TP.HCM: 5 nhà lầu bất ngờ nghiêng lún, người dân hoảng loạn tháo chạy

Chủ nhật, ngày 15/12/2013 16:36 PM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của công trình cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm khiến 5 nhà lầu bất ngờ nghiêng lún, nhiều người dân sống trong hẻm 995 đường Hồng Bàng (P.12, Q.6) đã phải di dời để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Bình luận 0
Theo người dân trong khu vực, trong 3 tháng trở lại đây mỗi khi công trình trên thi công ép cọc các nhà dân trong khu vực đều bị rung, lắc. Đến ngày 13.12, 5 căn nhà nằm liền kề trong hẻm 995 Hồng Bàng bỗng nhiên bị nghiêng, xuất hiện các vết nứt kéo dài trên tường và nền nhà, đồng thời có dấu hiệu bị lún, các vách ngăn giữa các căn nhà bỗng hở rộng ra. Nặng nhất là các nhà 995/60, 995/62A, 995/62B, khi vách nhà xuất hiện vết nứt kéo dài, ở nền nhà thì bị rách toạc và bị rò rỉ nước…

img

img
Hiện trường vụ nghiêng lún.

Người dân trong các căn nhà trên đã hốt hoảng tháo chạy ra ngoài, sau đó 5 hộ dân nhanh chóng được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Kinh phí thuê nhà ở tạm thời được đơn vị thi công công trình chi trả.

Hiện các lực lượng chức năng của UBND Q.6 đã cô lập khu vực lại để người dân tránh đi vào nơi nguy hiểm, đồng thời đang phối hợp đơn vị thi công xác định mức độ thiệt hại để có phương án hỗ trợ người dân bị có nhà bị hư hại do công trình thi công gây ra.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, bên cạnh 5 căn nhà bị hư hại nặng, nhiều căn nhà khác trong khu vực cũng xuất hiện các vết nứt trên tường và một số căn nhà có dấu hiệu bị nghiêng, gây nguy hiểm cho người dân sinh sống bên trong.
Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem