Trả lời phóng viên, ngày 18-1 (tức 27 tháng Chạp), đại diện Công ty CP Quản lý và kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức – chợ đầu mối trái cây lớn nhất TP HCM, cho hay lượng trái cây về chợ trong đêm đạt 1.885 tấn, tăng gần 90% so với trước 23 tháng Chạp.
Do lượng trái cây Tết về chợ tăng mạnh, tiểu thương bán hàng 24/24 giờ, thay vì chỉ bán ban đêm và rạng sáng như ngày thường.
Chợ đầu mối Thủ Đức đang bán hàng Tết 24/24
Trái cây Tết về chợ đầu mối Thủ Đức nhiều, giá phần lớn ổn định. Riêng giá nhóm trái cây cúng tăng so với ngày trước, như: bưởi da xanh 26.000 đồng/kg (tăng 6.000 đồng/kg), dưa hấu đỏ 15.000 đồng/kg (tăng 1.000 đồng/kg), mãng cầu tròn 70.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg), quýt tiều 70.000 đồng/kg (tăng 15.000 đồng/kg), quýt đường 50.000 đồng/kg, (tăng 10.000 đồng/kg) bưởi da xanh có cành 50.000 đồng/kg (tăng 2.000 đồng/kg)...
Theo ghi nhận của phóng viên, giá trái cây ở chợ lẻ không tăng nhiều như các năm do người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thay thế. Như mâm cúng ngũ quả truyền thống "cầu – vừa – đủ - xài", người tiêu dùng có nhiều lựa chọn như: mãng cầu gai, mãng cầu ta hoặc mãng cầu dai giống Đài Loan với giá từ 30.000 – 150.000 đồng/kg (khoảng 15.000 đồng – 100.000 đồng/quả); dừa từ 15.000 – 30.000 đồng/quả; đu đủ từ 10.000 – 30.000 đồng/quả; xoài từ 15.000 – 50.000 đồng/quả. Đối với xoài, ngoài xoài cát Hòa Lộc loại 1 giá cao, khoảng 150.000 đồng/kg, nhiều loại khác có giá chỉ 35.000 – 60.000 đồng/kg, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Năm nay, bưởi Tết về TP HCM nhiều nên được bán khắp nơi, từ cửa hàng đến các điểm kinh doanh những mặt hàng khác, những nơi vỉa hè có mặt bằng rộng. Giá bán bưởi cúng (hình thức đẹp, có cành) ở mức từ 40.000 – 60.000 đồng/kg, còn lại ở mức chỉ 20.000 – 30.000 đồng/kg.
Ngoài ra, nhóm các mặt hàng rau củ về TP HCM cũng tăng về lượng và tăng giá đối với một số mặt hàng có nhu cầu cao như khổ qua giá sỉ 28.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg, cà chua Đà Lạt 27.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg,…
Theo Người Lao Động
Nhiều giải pháp công nghệ và nỗ lực kết nối các công ty khởi nghiệp (start-up) trong và ngoài nước là yếu tố nổi bật tại diễn đàn FORTEC ở TP.HCM.
Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon đang liên tục mở rộng tại Việt Nam. Ngoài trung tâm thương mại, Aeon còn tính đến nhiều mô hình khác để bắt kịp xu hướng mua sắm của người Việt.
Rau dền, tề thái và rau đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin không chỉ có tác dụng tăng cường thể lực mà còn giúp tinh thần sảng khoái, đặc biệt tốt cho gan được bán ở khắp các chợ, siêu thị.
Lượng khách đến tham quan mua sắm tăng dần mỗi năm ở Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" đã giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp người dân tăng nguồn thu đáng kể.
Wedding planner, tạm dịch là người lên kế hoạch lễ cưới. Người làm công việc này sẽ áp dụng kiến thức và chuyên môn của mình để lên một bản kế hoạch gồm các giai đoạn khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Hơn 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực từ du lịch, nhà hàng, khách sạn… tung các ưu đãi hấp dẫn dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM.