Phát biểu ngày 21/4, Chủ tịch mới của Toyota, ông Koji Sato nêu rõ là nhà sản xuất xe hơi có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota cam kết thực hiện mục tiêu giảm trung bình 33% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện của hãng trên toàn cầu vào năm 2030 và hơn 50% vào năm 2035 so với mức của năm 2019. Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2050. Ông nhấn mạnh mục tiêu cốt lõi của bảo vệ môi trường là giảm khí thải.
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải đang diễn ra từ ngày 18 - 27/4 ở Trung Quốc, Toyota đã "trình làng" 2 mẫu EV mới với kỳ vọng cường quốc châu Á hơn 1,4 tỷ dân này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ lớn sản phẩm xe điện của hãng. Chủ tịch Sato cho biết chiến lược của Toyota là đẩy nhanh tốc độ và đáp ứng mong đợi của khách hàng ở Trung Quốc, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với các hãng xe nội địa như BYD Co Ltd.
Năm ngoái, Toyota chỉ bán được 24.466 chiếc EV, trong đó có thương hiệu hạng sang Lexus. Số lượng EV nói trên chỉ chiếm 0,25% trong tổng doanh số 9,5 triệu xe trên toàn cầu của hãng.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Từ 01/06/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.
Hai công nhân của Samsung Electronics tại một nhà máy sản xuất chip bán dẫn của ông lớn này phải nhập viện do bị phơi nhiễm phóng xạ. Chính quyền Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra trong khi Samsung đang đau đầu vì chip.
Không dễ để biết ngành trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới sẽ đạt những thành tựu hay có thể gây ra hậu quả gì trong thời gian sắp tới vì nhiều tỷ USD đang được các "đại gia" công nghệ sử dụng trong cuộc đua vũ bão của AI.
Các đối tượng đã mở rộng quy mô, thêm thủ đoạn tinh vi để lừa đảo những khách hàng mua ô tô giá rẻ.