Toyota sản xuất xe dưới 10.000USD cho châu Á

Thứ năm, ngày 17/02/2011 12:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng xe Nhật Bản, Toyota khẳng định dự án sản xuất một mẫu xe giá rẻ hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt dành cho nhu cầu tăng mạnh dòng xe giá rẻ tại thị trường châu Á.
Bình luận 0

Theo tin từ Nikkei Business Daily, Toyota dự kiến phát triển dự án này cùng với thương hiệu con, Daihatsu và sẽ tung ra thị trường Indonesia trước tiên, ngay sau đó, mẫu xe này sẽ có mặt trên các thị trường Đông Nam Á khác.

img
 

Một người giấu tên trong dự án của Toyota cho biết thêm, mẫu xe giá rẻ mới sẽ có kích thước nhỏ hơn xe Etios mới trình làng tại Ấn Độ và có giá khoảng 9.500USD, tùy thuộc vào lựa chọn trang trị.

Việc sản xuất mẫu xe giá rẻ sẽ do Daihatsu chịu trách nhiệm chính, 70% số xe ra lò đều gắn mác Toyota. Một nhà máy mới xây dựng sẽ đảm nhiệm lắp ráp cho mẫu xe đặc biệt trên, sản lượng ước tính khoảng 100.000 chiếc mỗi năm, nhưng Toyota sẽ chỉ sản xuất thử nghiệm 50.000 chiếc trong năm đầu tiên.

Daihatsu sẽ chi khoảng 20 triệu yên để xây dựng cơ sở sản xuất mới, dự kiến hoàn thành trong năm 2013 để đi vào sản xuất.

Ngoài ra, Toyota cũng hé lộ về một mẫu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, dưới sự hợp tác của tập đoàn FAW Group. Mẫu xe chạy điện này dựa trên mẫu Vios Compact, sử dụng hệ thống động cơ điện do Tianjin cung cấp.

Mẫu xe điện mới dự kiến đến tay khách hàng đầu tiên vào năm 2012, nhưng hiện Toyota từ chối bật mí thông tin cụ thể về dự án này.

Theo Autoevolution
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem