Tổng thống Venezuela thừa nhận bị ung thư

Thứ sáu, ngày 01/07/2011 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong bài phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia hôm 30.6, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thừa nhận, ông vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính tại bệnh viện Havana, Cuba.
Bình luận 0

Chương trình 9h tối qua, 30.6, trên kênh truyền hình quốc gia Venezuela, đánh dấu sự tái xuất của ông Hugo Chavez, sau 20 ngày điều trị và nghỉ dưỡng tại Cuba.

Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Venezuela thừa nhận, ông vừa được cắt bỏ khối u ác tính, và ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

img
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Ảnh: CNN

“Các bác sỹ đã khẳng định về sự tồn tại của khối u trong cơ thể tôi, trong đó có cả những tế bào ung thư. Khối u đã được cắt bỏ hoàn toàn”, ông Chavez nói.

“Tôi thực sự đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương trợ và quan tâm của nhân dân Venezuela và các dân tộc anh em”.

Tổng thống không nêu rõ thời gian trở lại chính trường. Tuy nhiên, ông cũng không hề nhắc tên người thay thế ông tạm thời để lãnh đạo đất nước.

Trước đó, xuất hiện thông tin rằng, ông Chavez bị ung thư và tình hình rất nguy kịch. Điều đó càng làm tăng thêm sự lo lắng trong quần chúng Venezuela và sức ép từ phe đối lập.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem