Tòa án quận xin lỗi việc cấm “Quý bà thành đạt" xuất cảnh

Thứ tư, ngày 03/10/2012 10:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Tuyền (TAND quận Gò Vấp) - người ban hành quyết định “cấm xuất cảnh” đối với "Quý bà thành đạt" Tuyết Nga - phải bồi hoàn danh dự cho bà Nga bằng cách trả lời bằng văn bản xin lỗi.
Bình luận 0

Ngày 2.10, tại TAND quận Gò Vấp, TP HCM, lãnh đạo TAND quận Gò Vấp với bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga - “Quý bà thành đạt” tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt năm 2009, Tổng GĐ Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh - đã có buổi làm việc, xung quanh vụ TAND quận Gò Vấp ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, “cấm xuất cảnh” đối với bà Nga trong những ngày gần đây, gây xôn xao dư luận.

Trong buổi làm việc trên, bà Nga đã cho rằng: Việc TAND quận Gò Vấp ra quyết định “cấm xuất cảnh” đối với bà đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của bà Nga. Hiện bà Nga đang suy sụp về tinh thần và rất mệt mỏi.

img
Bà Trương Thị Tuyết Nga

Bà Nga yêu cầu yêu cầu thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Tuyền - người ban hành quyết định “cấm xuất cảnh” đối với bà Nga - phải bồi hoàn danh dự cho bà bằng cách trả lời bằng văn bản xin lỗi. Bà Nga cũng yêu cầu bà D.M.L - người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án “ly hôn” giữa bà Nga và chồng - bồi thường thiệt hại 30 tỷ đồng và phải xin lỗi bà Nga, vì bà L. đã yêu cầu thẩm phán Tuyền ra quyết định “cấm xuất cảnh” đối với bà Nga. (Theo bà Nga, vì vụ việc trên, các đối tác kinh doanh nước ngoài đã hủy bỏ hợp đồng hợp tác với DN của bà Nga, gây thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng).

img
 
img
 
img
Biên bản xin lỗi

Theo ông Phạm Minh Triều - Chánh án TAND quận Gò Vấp: “Thẩm phán Tuyền đã hủy quyết định “cấm xuất cảnh”, phần nào đã tháo gỡ danh dự cho bà Nga. Đồng thời, với tư cách là lãnh đạo cơ quan, Chánh án nhận thiếu sót…”.

Tại buổi làm việc, thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Tuyền nói: “Được lãnh đạo phân công giải quyết ly hôn giữa bà và ông H.. Trong quá trình tiến hành tố tụng, bà D.M.L có yêu cầu tòa án cấm bà Nga xuất cảnh dưới mọi hình thức.

Thẩm phán áp dụng Nghị quyết 02/2005 và điều 115 - Bộ Luật Tố tụng Dân sự, có phạm vi áp dụng rất rộng. Do chủ quan nên tôi đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, có ảnh hưởng đến bà". Thẩm phán Tuyền nhận thiếu sót và xin lỗi bà Nga.

Trong buổi làm việc trên, Chánh án TAND quận Gò Vấp đề nghị bà Nga khởi kiện bà L. trong vụ kiện dân sự khác để đòi bồi hoàn thiệt hại 30 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem