Tính ngày về hưu, Drogba đầu tư vào mỏ vàng

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhằm chuẩn bị cho ngày giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, Didier Drogba đã mua lại cổ phần của mỏ vàng Ity-mỏ vàng lâu đời nhất Bờ Biển Ngà. Anh giờ là một nhà đầu tư đích thực.
Bình luận 0

Khi về hưu, Didier Drogba sẽ làm gì? Nhiều người từng đặt câu hỏi như thế. Và giờ thì tất cả đã có câu trả lời. Tiền đạo này sẽ trở thành một nhà đầu tư trong ngành khai khoáng và lĩnh vực mà anh đổ tiền chính là... vàng.

Theo tiết lộ từ Bộ trưởng Truyền thông Bờ Biển Ngà, Bruno Kone, do tập đoàn khai khoáng quốc gia Sodemi gặp khó khăn về tài chính nên họ đã đề nghị Drogba và công ty khai khoáng La Mancha (Canada) mua lại 14% trong tổng số 44% cổ phần mà họ sở hữu tại mỏ Ity. Drogba với hầu bao rủng rỉnh, đồng ý mua lại 5%. 9 % còn lại do La Mancha tiếp quản.

img
Drogba đầu tư vào mỏ vàng lâu đời nhất Bờ Biển Ngà

“Sodemi cần tiền để tái thiết công ty và đó là cơ hội cho Drogba. Mọi thỏa thuận đã được thông qua. Giờ anh ấy là một cổ đông lớn của Ity. Drogba là một công dân danh dự của Bờ Biển Ngà. Anh ấy luôn muốn đóng góp cho quê hương và muốn đồng bào mình có một cuộc sống ấm no”, Bộ trưởng Kone tiết lộ.

Ity là mỏ vàng lâu đời nhất ở Bờ Biển Ngà. Nó được chính thức đưa vào khai thác kể từ năm 1991 và tính tới nay, sản lượng khai thác đã đạt con số 800.000 ounce vàng (tương đương 1,1 tỷ USD theo thời giá hiện tại). Với sự góp mặt của Drogba, Ity không chỉ có thêm một nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế ổn định, mà thương hiệu của họ cũng gia tăng đáng kể trên thương trường.

Drogba là người hùng, là niềm tự hào của người dân Bờ Biển Ngà. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tiền đạo có biệt danh “Voi rừng” từng khoác áo rất nhiều đội bóng danh tiếng như Marseille, Chelsea và giờ là Galatasaray, từng vô địch Champions League, từng giúp Bờ Biển Ngà dự VCK World Cup 2006 rồi 2010. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bờ Biển Ngà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem