TP.HCM: Nhắc nhở không xuể trẻ em không đội mũ bảo hiểm

Ngọc Phạm Thứ hai, ngày 06/04/2015 09:23 AM (GMT+7)
Tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM, rất nhiều trường hợp trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi được bố mẹ chở đến trường.
Bình luận 0

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng trên địa bàn TP.HCM sẽ tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học, đặc biệt là bậc tiểu học từ ngày 6.4 đến ngày 9.4.2015. Sau đó, ngày 10.4 sẽ là “ngày cao điểm” của tuần kiểm soát, từ việc nhắc nhở sẽ nâng lên thành xử lý vi phạm. 

img

Lực lượng chức năng ra quân từ sáng sớm ngày 6.4 quanh khác trường học để nhắc nhở phụ huynh phải đội nón bảo hiểm cho trẻ khi đi xe máy. 

Ghi nhận của PV vào sáng 6.4, tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM, rất nhiều trường hợp trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi được phụ huynh chở tới trường. Thậm chí có trường hợp phụ huynh chở 2 trẻ cùng lúc nhưng tất cả trẻ đều “đầu trần”.

Nếu như tại trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (đường Tô Hiến Thành, P.12, Q.10) có công an khu vực xuất hiện từ rất sớm để nhắc nhở các trường hợp vi phạm, thì trường Tiểu học Triệu Thị Trinh hay trường Tiểu học Lê Đình Chinh (P.14, Q.10) lại không có sự xuất hiện lực lượng chức năng.

Theo anh Trần Xuân Hợi - Công an P.12, Q.10: “Sáng nay chúng tôi nhắc nhở không xuể các trường hợp trẻ em không đội mũ bảo hiểm, nhưng chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng phụ huynh và học sinh để họ tuân thủ quy định. Ngoài ra, chúng tôi cũng ghi nhận lại tên của học sinh và phụ huynh”.

img

 
Nhiều trường hợp bị ghi tên lại nhưng không nhằm mục đích để phạt.

img

 

Danh sách học sinh và phụ huynh vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm được ghi nhận lại vào sáng nay

Nói về lý do vi phạm mà các phụ huynh trình bày, anh Hợi cho biết: “Hầu hết các trường hợp đều biết quy định trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm, nhưng lấy lý do quên mang”.

Anh Cường, phụ huynh của em học sinh tên Thái (Trường tiểu học Thiên Hộ Dương) chia sẻ: “Đọc báo mấy ngày trước, tôi có biết quy định này rồi nhưng sáng nay đi vội quá nên quên mang nón cho cháu”. Trong khi đó, một nữ phụ huynh khác lại khá bất ngờ khi được hỏi về quy định trẻ em trên 6 tuổi phải đội nón bảo hiểm; mặc dù vậy người này cho biết “từ ngày mai sẽ mang nón bảo hiểm đầy đủ cho cháu khi đi xe”.

Chị Châu Thị Cẩm Tuyết chia sẻ: “Bé nhà tôi đã đội nón bảo hiểm khi đi xe máy từ lúc 3 tuổi, tất cả vì an toàn thôi”. Nói xong, chị mở cốp cất nón của con vào và cho biết không gặp khó khăn gì trong việc thực hiện quy định này.

Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP, khi người lớn chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên cùng tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

 Một số hình ảnh PV ghi lại vào sáng 6.4 tại cổng một số trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM: 

img
Em học sinh trong ảnh hét lớn “Con nói rồi mà! Con nói rồi mà mẹ không nghe!” khi công an tới nhắc nhở tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm.

img

Một số người bất ngờ khi bị nhắc nhở vào sáng nay.

img

Một trường hợp đưa trẻ tới trường bằng xe máy mà không đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

img

Lực lượng chức năng nhắc nhở không xuể các trường hợp vi phạm.

img

 Một trường hợp vi phạm trước trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (P.12, Q.10, TP.HCM).

img

 Một trường hợp đưa trẻ tới trường với nón bảo hiểm đầy đủ.

img

Đèo 2 trẻ tới trường cùng lúc nhưng không có trẻ nào được đội nón bảo hiểm.

img

Một em học sinh bỏ nón vào cặp…

img

…và kéo cặp vào lớp.

img

Nhiều phụ huynh cho biết không gặp khó khăn gì khi thực hiện quy định này, như bỏ nón vào cốp xe sau khi đưa trẻ tới trường.

img

 Một số trẻ đội luôn nón bảo hiểm vào trường.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem