TP.HCM: Lần đầu sử dụng cầu vượt thép nhẹ

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 15:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.1, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức đưa vào sử dụng hai cầu vượt bằng thép lắp ghép tại ngã tư Thủ Đức và nút giao thông Hàng Xanh.
Bình luận 0

Đây là lần đầu tiên thành phố xây dựng và đưa vào sử dụng cầu vượt lắp ghép nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông tại các khu vực.

Theo Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh), chủ đầu tư hai công trình trên, các cầu vượt bằng thép lắp ghép này có kết cấu lắp ráp, thi công nhanh trong thời gian từ 5 – 7 tháng, không cần giải phóng mặt bằng, tải trọng phù hợp với giao thông tại các nút giao… Trong đó cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức được khởi công vào tháng 7.2012 với chiều dài 570m, rộng 16m với 4 làn xe lưu thông. Tổng mức đầu tư của cầu khoảng 277 tỷ đồng.

img
 
img
 
img

Cầu vượt này cho phép các loại xe ô tô lưu thông. Còn cầu vượt tại nút giao Hàng Xanh được khởi công vào tháng 10.2012 với tổng kinh phí là 188 tỷ đồng. Chiều dài cầu 390m, rộng 16m, 4 làn xe lưu thông. Cầu cho phép các loại ô tô có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông. Tính đến khi đưa vào sử dụng, hai cây cầu đều vượt tiến độ. Đáng lưu ý là các cây cầu này không cho phép các loại xe 2, 3 bánh lưu thông.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết việc đưa vào sử dụng hai cây cầu vượt bằng thép lắp ghép sẽ tạo điều kiện cho phương tiện đi lại dễ dàng. Góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, cải thiện tình hình giao thông tại cửa ngõ Đông Bắc thành phố.

Theo kế hoạch của thành phố, vào đầu tháng 2 công trình cầu vượt bằng thép lắp ghép tại khu vực Lăng Cha Cả sẽ được khởi công. Sau Tết Nguyên Đán các công trình cầu vượt tương tự sẽ được thực hiện tại bùng binh Cây Gõ, giao lộ 3 tháng 2 – Nguyễn Tri Phương để kéo giảm ùn tắc giao thông tại các khu vực. Bên cạnh đó, 4 cây cầu trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè cũng sẽ được xây mới trong năm 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem