TPHCM: Cây trăm tuổi trốc gốc đè sập căng tin

Dương Thanh Thứ ba, ngày 15/09/2015 12:26 PM (GMT+7)
Sáng 15.9, cây sọ khỉ trăm năm tuổi trong khuôn viên Công viên Tao Đàn bất ngờ bị trốc gốc, đè sập tường rào và một phần căng tin của Cung văn hóa Lao Động TP.HCM.
Bình luận 0

img

6h15 sáng nay (15.9), khi đang tập thể dục tại Công viên Tao Đàn (phía đường Trương Định, quận 1, TP.HCM), nhiều người hốt hoảng tháo chạy khi phát hiện cây sọ khỉ cổ thụ trong khuôn viên công viên bị trốc gốc, ngã đè vào tường rào.

Phần ngọn của cây cổ thụ đè sập mái một căng tin nằm trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động TP ở bên cạnh. May mắn, sự cố xảy ra không gây thương vong về người.

Tại hiện trường, cây sọ khỉ có đường kính gốc khoảng 1m, cao hơn 20m và tán rất rộng. Phần gốc của cây chỉ có vài rễ nhỏ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công nhân Công ty TNHH MTV Cây xanh TPHCM đã có mặt cắt tỉa cành và thu dọn cây ngã. Theo một nhân viên cây xanh, cây sọ khỉ có tuổi thọ hơn 100 năm.

Đến hơn 11h cùng ngày, việc khắc phục vẫn đang được triển khai.

img

Cây sọ khỉ cổ thụ trong khuôn viên Công viên Tao Đàn bất ngờ bị trốc gốc, ngã đè sập tường rào và một phần căng tin của Cung văn hóa Lao động TP.HCM.

img

img

Cây có tuổi thọ hơn 100 năm và có đường kính gốc khoảng 1m, cao hơn 20m. Phần ngọn cây đè vào mái của căng tin của Cung Văn hóa Lao động TPHCM.

img

img

Cây chỉ có vài rễ nhỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem