Phản đối việc Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Gạc Ma

Đăng Thúy Thứ sáu, ngày 12/09/2014 09:22 AM (GMT+7)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa. 
Bình luận 0

Ngày 11.9, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng trái phép trên đảo Gạc Ma và trên quần đảo Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa. 

Mọi hành động đơn phương của nước ngoài nhằm làm thay đổi hiện trạng tại khu vực này đều là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông và khu vực.

Liên quan đến cuộc biểu tình chống Việt Nam tại Campuchia thời gian vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: Lập trường của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán, Việt Nam đề nghị chính quyền Campuchia có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các hoạt động sai trái, không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, kiêm Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về hội nhập quốc tế sẽ dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam thăm và làm việc tại Mỹ từ ngày 15 đến 19.9. Dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh sẽ thảo luận với các đối tác Hoa Kỳ về các vấn đề quan tâm trong đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hướng tới sớm kết thúc đàm phán, thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư giữa hai nước cũng như hội nhập kinh tế quốc tế giữa hai nước.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem