Những câu chuyện kỳ cục về người chuyển giới

Thứ năm, ngày 05/02/2015 10:11 AM (GMT+7)
Những câu chuyện chuyển giới từ nam sang nữ và sau đó muốn trở lại giới tính ban đầu.
Bình luận 0

Chuyển giới từ nam sang nữ và lại chuyển về nam

Anh Mark Marzo người Philippines có lẽ là một trường hợp hiếm hoi khi phải chịu nhiều biến đổi về giới tính. Mark là cậu con trai bé bỏng nhất trong gia đình gồm 13 người con và được cha cưng chiều nhất.

Khi trưởng thành, Mark may mắn được sự chấp thuận của gia đình và anh đã phẫu thuật chuyển giới thành phụ nữ. Sau khi đến Nhật sinh sống, anh đổi tên thành Maria Corazon Marzoau, yêu và kết hôn với 3 người đàn ông Nhật Bản.

img

 Mark Marzo

Thế nhưng khi người cha lâm trọng bệnh bày tỏ mong muốn có một đứa cháu nội, Maria đã quyết định thực hiện "cuộc cách mạng" phẫu thuật chuyển giới về lại chính giới tính ban đầu.

Hiện tại Maria lại trở về là anh chàng Mark ngày nào và nhờ đến sự trợ giúp của cô bạn thân kiêm đồng nghiệp là Sheryl Ocampo mang thai hộ bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. 

img

Mark khi là Maria Corazon.

Năm 2001, con trai của Mark là Andrei đã chào đời. Mark giờ đây là một quản lý khu vực cho một salon làm đầu ở Ortigas và anh muốn tập trung cho công việc chứ chưa nghĩ đến hẹn hò ai trong thời gian này.

Chàng trai chuyển giới đòi trả lại giới tính vì làm phụ nữ quá khổ

Một người chuyển giới ở Anh 30 tuổi là Chelsea Attonley từng bỏ ra 15.000 USD (316 triệu đồng) cho ca phẫu thuật để trở thành nữ giới vào năm 2007. Tuy nhiên, giờ đây cô đang than phiền vì quá mệt mỏi với giới tính hiện tại. Chelsea yêu cầu Trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc gia (NHS) của Anh trả khoản viện phí 22.000 USD (463 triệu đồng) phẫu thuật trở lại với giới tính ban đầu.

img

Chelsea Attonley trước và sau chuyển giới.

Chia sẻ với tạp chí Anh, Chelsea cho biết: "Tôi có thời gian dài là phụ  nữ nhưng không có cuộc phẫu thuật nào giúp tôi có một cơ thể nữ giới hoàn thực sự khiến tôi thấy như mình đang sống giả tạo".

Chelsea hiện tại bắt đầu tiêm testosterone và loại bỏ các mô cấy ngực. Cô hy vọng viện phí sẽ được NHS chi trả. Người đẹp chuyển giới không thể lao động do luôn bị stress. Chelsea cho biết cô không cảm thấy ngại khi bị chỉ trích là sử dụng tiền thuế của nhà nước cho mục đích phẫu thuật chuyển đổi lại giới tính, bởi cô không còn lựa chọn nào khác.

Người đẹp chuyển giới trẻ tuổi nhất nước Anh

Rica Cooper từng gây bão dư luận khi trở thành người chuyển giới trẻ tuổi nhất nước Anh ở tuổi 17 sau khi van nài gia đình lẫn Trung tâm y tế quốc gia Anh quốc để được phẫu thuật chuyển giới thành nữ.

img

Brad (ảnh trên) và Rica Cooper (ảnh dưới).

Tuy nhiên sau chưa đầy một năm dưới thân phận một người đẹp, Rica quyết định trở lại giới tính nam ban đầu khi cô phải chịu nỗi đau tinh thần quá lớn dưới thân xác nữ giới.

Rica đã hủy phẫu thuật chuyển giới toàn bộ theo lịch trình cũng như ngừng điều trị tiêm nội tiết nữ giúp cô phát triển phần ngực, bởi theo Rica thì cô cảm thấy sự thay đổi này quá sức tưởng tượng và khiến cô thấy buồn bã vô hạn.

img

Brad hồi nhỏ (trái) và Rica khi chuyển giới.

Rica Cooper sinh ra là cậu thanh niên với tên gọi Brad, từng hẹn hò và yêu một cô gái khi mới 12 tuổi. Năm 15 tuổi thì Brad đã cầu xin các bác sĩ giúp cậu trở thành con gái.

Sau khi trải qua kỳ sát hạch kiểm tra về tâm lỹ hết sức kỹ càng tại trung tâm tư vấn thuộc Bệnh viện hoàng gia Hull để bắt đầu ca điều trị thay đổi giới tính, Rica đã phải chịu đau khổ khi trở thành nữ giới. Cô đã hai lần tìm đến cái chết vì khủng hoảng.

Nhà báo chuyển giới muốn trở lại làm đàn ông sau 2 tháng

Năm 2013, biên tập viên của kênh ABC News là nhà báo 49 tuổi Don Ennis đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới thành phụ nữ. Sự việc bắt đầu khi Don Ennis tới công sở và diện chiếc váy đen cùng mái tóc giả, đồng thời yêu cầu đồng nghiệp gọi mình là cô Dawn. Thời gian này, ông bố 3 con cho biết bản thân bị mất cân bằng nội tiết tố và cảm thấy thực sự thoải mái khi được làm phụ nữ.

img

Hai lần chuyển giới của Don Ennis.

Trên trang Facebook cá nhân, Dawn cũng thay đổi hình ảnh giao diện là nữ giới cũng như cố gắng giải quyết những nhầm lẫn của người thân lẫn bạn bè về hình ảnh nữ của bản thân: "Làm ơn hãy hiểu, đây không phải trò chơi hóa trang mà đây là diện mạo của tôi hiện tại mà tôi hoàn toàn thấy hạnh phúc", Dawn chia sẻ trên Facebook về diện mạo mới.

3 tháng sau, Dawn xuất hiện tại văn phòng công ty dưới diện mạo là nhà báo Don ngày nào. Ông cho biết mình đang mắc chứng "mất trí nhớ tạm thời" và cáo buộc người vợ sống ly thân đã đội tóc giả, tạo thẻ căn cước giả của ông với tên gọi Dawn.

img

Don Ennis và vợ khi chưa chuyển giới.

Theo Danbury, nhà báo ở Connecticut giải thích trường hợp nhà báo Don đã cho biết, trong khi ký ức của 14 năm trước của ông đã trở lại, tuy nhiên thẻ căn cước của ông thì vẫn là nữ.

Ông lão chuyển giới thành nữ

Ông bố 42 tuổi Walt Heyer đang sống hạnh phúc cùng vợ và hai người con đã bất ngờ quyết định chuyển đổi giới tính thành phụ nữ. Một quyết định mà về sau Walt phải thừa nhận là "một quá trình kinh khủng và tàn phá khủng khiếp" trong đời. Rút cục, Walt Heyer đã phẫu thuật trở lại thành đàn ông sau 8 năm là đàn bà.

img

 Walt Heyer.

Khi ở tuổi 74, ông Walt nhớ lại quyết định năm xưa và  cho biết, ông khó lòng được phép chuyển giới vì nhiều lý do. Ông thấy vui sướng vì được làm phụ nữ và có cảm giác nhưng bản thân bị kìm kẹp trong một cơ thể nam giới từ khi mới lên 5. Tuy vậy, cảm giác hạnh phúc được làm phụ nữ nhanh chóng có xu hướng xấu đi và theo chiều tiêu cực.

Khi phẫu thuật, bộ phận sinh dục nam của Walt đã bị cắt bỏ và được cấy mô ngực, tiêm thuốc hãm mọc râu ở vùng mặt cùng một khóa trị liệu nội tiết tố estrogen một thời gian dài để trở thành phụ nữ.

Vào giữa những năm 1980, Walt cho biết ông đã nhận thấy ước mơ thay đổi giới tính đến từ những chấn thương thời thơ ấu hơn là rối loạn di truyền. Ông khẳng định, sự nhầm lẫn giới tính của bản thân gây ra đơn giản do môi trường và các mối quan hệ trong gia đình.

img

Trang web "hối lỗi" của Watl.

Tuy nhiên với quá trình chuyển đổi giới tính kém an toàn thời bấy giờ, Walt đã phải chi trả 20.000 Bảng Anh (6,3 tỉ đồng) trong suốt 8 năm để đổi lại ông vẫn trở về là một ông bố với tên gọi Walt Heyer. Giờ đây trên trang web cá nhân của ông với tên gọi "Hối tiếc thay đổi giới tính", Walt tích cực hoạt động  như một chuyên gia tư vấn cho các cá nhân có trường hợp tương tự của mình trước đây.

Long Hy (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem