Những cách chữa bệnh oái oăm, hoang đường nhất

Thứ hai, ngày 25/05/2015 11:36 AM (GMT+7)
Có người tin rằng uống nước tiểu của chính mình mỗi ngày có thể "trường sinh bất lão".
Bình luận 0
img
Tại ngôi làng Jinshi nằm ở Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, người dân thường xuyên uống nước pha lẫn với phân của những con vật như bò, cừu... Họ coi đó là một phương pháp trị bách bệnh, kể cả những ca bệnh nặng, khó chữa nhất, đặc biệt là bệnh phụ khoa và ung thư. Để chế biến loại thuốc kỳ lạ này, dân làng sẽ đem phơi khô phân gia súc tươi, rang lên rồi xay nhuyễn thành bột để dễ hòa tan với nước hơn khi sử dụng.
img
Nguồn gốc của phương thuốc này bắt nguồn từ một bà cụ bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối sống trong làng. Con trai bà sau đó đã áp dụng phương pháp chữa bệnh từ nước pha từ phân bò học được từ một thầy lang ở địa phương. Điều bất ngờ là chỉ 8 tháng sau, bệnh tình của bà cụ đã thuyên giảm hẳn.
img
Người đàn ông họ Châu, 62 tuổi, sống tại thành phố Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc đã phát hiện mình mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm vào năm ngoái. Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viên, ông lại tìm tới một thầy lang gần đó để chữa trị theo một phương pháp khá huyền bí là đưa 42 viên trân châu vào cơ thể. Việc làm này sau đó đã khiến hai  bên xương đùi của ông gần như hoại tử.
img
Bảo tàng Hải dương Quốc gia Úc từng tiết lộ rằng vào khoảng đầu thế kỷ 20, có người từng chui vào xác của những con cá voi đã chết trong một khoảng thời gian nhất định để chữa căn bệnh thấp khớp. Được biết, sức nóng và khí gas tạo ra từ sự phân hủy cái xác được cho là nhân tố sản xuất ra thành phần giảm đau cho bệnh nhân thấp khớp.
img
Từ nhiều năm nay, cụ bà Hava Cebic, 77 tuổi sinh sống tại làng Crnjevo, phía Bắc Bosnia đã được nhiều người biết đến với…chiếc lưỡi vàng thần kỳ. Sở dĩ gọi chiếc lưỡi vàng là vì theo lời kể của bà Cebic cũng như những người đã được chữa khỏi bệnh, bà có thể chữa tất cả các bệnh lý về mắt chỉ bằng cách liếm vào nhãn cầu người bệnh.
img
Một bác sĩ người Nga đã nảy ra ý tưởng chữa bệnh kỳ lạ cho những người mắc bệnh nghiện bằng cách dùng roi đánh vào mông họ. Nguyên lý của phương pháp trị liệu này là sự tự trừng phạt có tác dụng kháng cự lại những cơn nghiện, khuynh hướng tự tử và rối loạn tinh thần. Hiện nay, liệu pháp chữa bệnh kỳ lạ này đã được các chuyên gia tuyên bố là một bước đột phá của ngành y học.
img
Cụ ông Mark Ambrose, 91 tuổi người Tây Ban Nha mỗi ngày đều uống một cốc nước tiểu của chính mình, chia nhỏ thành nhiều bữa để "trường sinh bất lão". Mark cho rằng loại nước “thần dược” này chính là bí quyết dẫn tới nét trẻ trung và sức khỏe ổn định hiện nay của ông.
img
Thời xưa, ở một số bộ lạc tại châu Phi, người ta dùng kiến để khâu vết thương. Kiến sẽ được đặt lên bề mặt vết thương và chỉ cần một chút kích thích, nó sẽ gắn chặt bộ hàm như hai gọng kìm, khiến vết thương khép miệng. Lúc này, bạn có thể ngắt phần thân kiến, để lại và giữ nguyên phần đầu giống như chỉ khâu, góp phần giúp vết thương nhanh liền và không bị nhiễm trùng.
img
Ở một số nơi, người ta chữa trị bệnh vảy nến bằng sự giúp sức của những chú “cá bác sĩ”. Giống cá này có tên gọi là Garra Rufa, chúng  sống trong vùng nước có nhiệt độ lên tới 43 độ C và không cần cho ăn. Khi khách có nhu cầu, chỉ cần buông mình xuống hồ, giữ yên bản thân, hàng trăm chú cá lớn nhỏ sẽ đóng vai “chuyên gia tẩy da chết và massage”, giúp loại bỏ biểu bì da chết.
img
Phương pháp chữa bệnh bằng cách lấy dao lam rạch tay chân của bệnh nhân vẫn tồn tại cho tới ngày nay ở Ấn Độ. Sau khi dùng dao lam rạch vài đường trên chân hoặc tay người bệnh, lang y sẽ dùng dây thắt chặt lại rồi yêu cầu họ phải đứng dưới trời nắng nóng trong nửa tiếng đồng hồ, luyện tập cho vùng vạch chảy máu cho tới khi tự ngừng mới thôi.
img
Một người đàn ông 25 tuổi có tên Jia Binhui đến từ vùng quê Vân Long, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc mới đây đã thu hút được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng khi anh tự "nướng" mình trên bếp lửa với hy vọng có thể đốt cháy hết các tế bào ung thư trong người.
img
Ông Hongchi Xion, một cựu giám đốc ngân hàng (giờ là người chữa bệnh tự xưng) đang trở nên nổi tiếng với phương pháp chữa bệnh bằng cách... tát bệnh nhân thâm tím người. Theo quan điểm của người đàn ông này, chỉ cần bị tát đến bầm đen bầm tím thì cơ thể bệnh nhân sẽ loại bỏ được độc tố, nhờ đó mà bệnh tật cũng bị "đánh bay ra ngoài".
img
Mỗi ngày có tới hơn 50 người từ nhỏ đến lớn nằm la liệt trên đường ray tàu hỏa tại tỉnh Tây Java (Indonesia) để chữa bênh. Theo những người này, luồng điện trên đường ray được truyền đi khi có tàu hỏa chạy qua sẽ giúp họ có thể làm giảm bớt, thậm chí chữa khỏi nhiều bệnh.
img
Ở Tây Ban Nha, một cơ sở Spa có tên Cosquille Artespa đã sử dụng phương pháp “cù” để giúp khách hàng thoải mái và thư giãn hơn. Khách hàng sẽ được cù buồn bằng các kỹ thuật khác nhau. Isabel Aires, người đã sáng tạo ra phương pháp này cho biết rằng bí kíp của cô giúp khách hàng thư giãn thoải mái và gợi lại những kỷ niệm thời thơ ấu.
img
Nhiều người tin rằng họ có thể tăng cường sức đề kháng bằng phương pháp cắm nến vào tai. Để thực hiện phương pháp này, người bệnh phải nằm nghiêm để đặt chiếc nến vào lỗ tai, sau đó chiếc nến sẽ được châm lửa và để cháy.
img
Nhiều nơi ở Trung Quốc, người ta sử dụng phương pháp chữa bệnh liên quan đến tâm lý bằng quan tài rất hiệu quả. Bằng cách này người bệnh sẽ được "trải nghiệm" cảm giác chết đi rồi sống lại sau khi quan tài mở nắp. Có khoảng hơn 1.000 người ở Thẩm Dương đã thử phương pháp này và đều hài lòng về kết quả chữa trị.
img
Nhiều người tin rằng ròi có khả năng sát khuẩn rất cao và đặc biết có thể ăn hết những vi trùng ở vùng bị tổn thương. Từ ngàn xưa kỹ thuật dùng ròi để diệt khuẩn đã được áp dụng, những con ròi được đặt vào vùng bị thương để "chữa bệnh". Sau khi những vi khuẩn đã bị ròi tiêu diệt, những con ròi sẽ tự động rời khỏi cơ thể người.
img
Bệnh viện Khí hậu trị liệu quốc gia nằm gần thị trấn Soligorsk đã điều trị cho các bệnh nhân trong những chiếc hàng chứa vi khí hậu độc đáo. Không khí trong lành với lượng muối tinh khiết khổng lồ bám trong hang vách là liều thuốc bổ thần ký chữa trị những căn bệnh về đường hô hấp.
Thanh Tuấn (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem