Mai Thu Huyền và phim “Những ngọn nến trong đêm” phần 2: Áp lực lớn từ sự so sánh

Hồng Vân (thực hiện) Thứ bảy, ngày 04/04/2015 07:58 AM (GMT+7)
Sau 13 năm, Đài Truyền hình Việt Nam quyết định làm tiếp phần 2 bộ phim truyền hình “Những ngọn nến trong đêm” đã từng rất được khán giả yêu thích. Vai nữ chính trong phim tiếp tục được diễn viên Mai Thu Huyền đảm nhận.  
Bình luận 0

Kỷ niệm 20 năm tham gia trong lĩnh vực nghệ thuật, năm nay Mai Thu Huyền sẽ góp mặt trong bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” phần 2. Cảm xúc, suy nghĩ của chị thế nào khi một lần nữa lại được vào vai diễn đã tạo nên thành công, tên tuổi của mình?

- Huyền đã tham gia gần 30 bộ phim điện ảnh và truyền hình nhưng có lẽ vai diễn mà Huyền đón nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả nhất có lẽ là vai Trúc trong phim “Những ngọn nến trong đêm”. Thế nên Huyền cảm thấy rất vui khi 13 năm sau mình lại tiếp tục đóng nhân vật Thanh Trúc và nó càng đặc biệt hơn khi lại đúng vào năm 2015 cũng là dịp kỷ niệm 20 năm Huyền tham gia nghệ thuật. Bộ phim dự kiến dài 36 tập, sẽ được quay trong 3 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay và dự kiến phát sóng trên VTV3 vào đầu năm 2016.

Khi đọc kịch bản phần 2, chị thấy nhân vật Thanh Trúc có điều gì đặc biệt hơn phần 1? Liệu trong phần 2 tính cách của nhân vật này có nhiều sự mâu thuẫn, cần phải thể hiện độ khó, sự giằng xé nội tâm?

img
Nữ diễn viên Mai Thu Huyền.  H.V

- Nếu như phần 1 câu chuyện phim chỉ xoay quanh nhân vật Thanh Trúc là chính và bao nhiêu thăng trầm, nghiệt ngã của cuộc đời đều đổ dồn vào Trúc, thì phần 2 sẽ có cấu trúc khác, chia làm 2 tuyến nhân vật chạy song song với nhau. Ngoài Thanh Trúc sẽ xuất hiện thêm cô Trúc mới nữa là Mai Trúc cũng có số phận thăng trầm không kém. Bên cạnh dàn nhân vật cũ như Thanh Trúc, Quốc, Văn, Giang thì tác giả Đặng Minh Châu đã xây dựng thêm khá nhiều nhân vật mới như: Mai Trúc, Bạch Diệp, Trí Nam, Tấn, Mạnh Hào… tạo ra một bức tranh về thế giới showbiz và sự cạnh tranh trong thương trường của ngày hôm nay, khác rất nhiều so với 13 năm trước đây.

Về tổng thể bộ phim, êkip rất tin tưởng đây sẽ là bộ phim hấp dẫn khán giả, còn về riêng nhân vật Thanh Trúc thì có thể đất diễn của Huyền sẽ không nhiều và khó như vai diễn trước đây mà nó sẽ mang một phong cách khác, trưởng thành hơn, trải nghiệm hơn và sâu sắc hơn.

Chị có bị áp lực nhiều không bởi phần 1 của phim đã tạo tên tuổi và thành công cho chị? Lần xuất hiện trở lại sau 13 năm này, chắc chắn nhân vật sẽ không còn tươi trẻ như trước nữa...

- Chắc chắn là rất áp lực vì kiểu gì mọi người cũng sẽ có sự so sánh giữa hai phần với nhau. Tuy nhiên, Huyền tin tưởng đây sẽ là bộ phim hay, được đầu tư chỉn chu bởi êkip chuyên nghiệp, nhưng cũng không đặt quá nặng kỳ vọng là phần 2 phải vượt qua được phần 1 vì nhiều lý do. Đầu tiên phải kể đến là trước đây “Những ngọn nến trong đêm” là một trong những bộ phim dài tập đầu tiên của VTV và cũng là bộ phim đầu tiên khai thác về thế giới người mẫu, hàng tuần khán giả phải ngồi chờ đến chiều chủ nhật mới xem được 1 tập phim. Còn bây giờ thì mỗi năm hàng ngàn tập phim truyền hình được sản xuất phát trên nhiều kênh khác nhau nên khán giả sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đây cũng là thách thức của êkip làm phim và mọi người đều luôn tự nhủ là sẽ phải nỗ lực để làm được một bộ phim có chất lượng tốt và hấp dẫn được khán giả. Nhưng dưới bàn tay của nhà biên kịch Đặng Minh Châu (tác giả kịch bản của phần 1) và hai đạo diễn Đỗ Đức Thành (đạo diễn phần 1) và Nguyễn Khải Anh (một gương mặt đạo diễn trẻ của VFC) thì Huyền cảm thấy rất tự tin với dự án lần này.

“Cô Trúc” của 13 năm trước là một cô gái độc thân nhưng hiện tại chị đã có một gia đình hạnh phúc và một công ty truyền thông lớn. Vừa chăm lo cho gia đình vừa phải quản lý công ty, vậy chị phải sắp xếp công việc cũng như dàn xếp với đức lang quân của mình như thế nào để có thể tham gia bộ phim?

Quan điểm

Diễn viên Mai Thu Huyền
 Nhân vật Thanh Trúc của tôi có thể đất diễn sẽ không nhiều và khó như vai diễn trước đây nhưng nó sẽ mang một phong cách khác, trưởng thành hơn, trải nghiệm hơn và sâu sắc hơn”. 
- Công ty Tincom Media của Huyền là đơn vị hợp tác với VFC để sản xuất phần 2 của bộ phim này nên việc làm phim đối với Huyền bây giờ không còn là nghề tay trái như trước đây mà đó chính là một phần công việc của Huyền hiện nay. Trong bộ phim lần này ngoài việc đóng vai Thanh Trúc thì Huyền còn phải đảm nhiệm vai trò điều hành sản xuất nữa. Còn ông xã thì luôn tôn trọng công việc của Huyền nên không bao giờ có ý kiến về việc này cả mà luôn ủng hộ Huyền trong việc phát triển sự nghiệp.

 

Trong bối cảnh khán giả Việt Nam chưa mặn mà lắm với phim nội chị nghĩ mức độ thành công của bộ phim chị đóng sẽ như thế nào?

- Bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 dự kiến sẽ được phát sóng trong khung giờ vàng lúc 21 giờ 30 trên kênh VTV3 và đây có thể nói là khung giờ thu hút khán giả tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, những khán giả đã từng yêu mến phần 1 chắc chắn sẽ rất mong chờ phần 2 nên Huyền nghĩ bộ phim sẽ nhận được sự quan tâm của khán giả. Còn về mức độ thành công của bộ phim thì bây giờ quá sớm để nói về điều này vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa, nên đánh giá này Huyền xin để dành cho khán giả thẩm định sau khi xem phim.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem