Lắp cảnh báo tự động tại 320 đường ngang

Thứ năm, ngày 18/07/2013 14:51 PM (GMT+7)
Đã có 320 đường ngang được nâng cấp từ cảnh báo bằng biển báo lên cảnh báo tự động. Hiện tại còn khoảng 600 đường ngang cần được nâng cấp để đảm bảo an toàn.
Bình luận 0
Số liệu từ Trung tâm Ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết: 6 tháng đầu năm, tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt so với cùng kỳ năm trước giảm 40 vụ, đặc biệt tai nạn tại đường ngang giảm tới 41%.
Tuy nhiên, số vụ ô tô va vào tàu lại tăng cao, lên tới 40 vụ, làm chết 8 người và bị thương 12 người. Bên cạnh đó còn xảy ra hơn 30 vụ ô tô chết máy, vi phạm khổ giới hạn đường ray, cao hơn so với cùng kỳ năm 2012. Tình trạng nhiều đường ngang hiện nay chỉ được cảnh báo bằng biển báo, tài xế không chú ý quan sát trước khi băng qua đã khiến cho số vụ tai nạn nghiêm trọng rất dễ xảy ra.
Hàng loạt vụ ô tô đâm va vào tàu hỏa tại đường ngang thời gian qua cũng cho thấy nguy cơ đổ tàu, tắc đường là hiện hữu nếu không có các giải pháp mạnh. Đáng chú ý, hiện nay, nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất nằm dọc đường sắt đang làm gia tăng lượng xe container qua lại đường ngang.
Xung quanh vấn đề này, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thời gian qua các đơn vị trong ngành đã nâng cấp được 320 đường ngang từ cảnh báo bằng biển báo lên cảnh báo tự động. Hiện tại còn khoảng 600 đường ngang cảnh báo bằng biển báo cần được nâng cấp để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, nhất là nguồn vốn hạn hẹp, nên dự kiến đến năm 2014 chỉ nâng cấp được khoảng 44 đường ngang. 600 đường ngang này đang là những mối nguy thường trực tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Tuấn Dũng (Tuấn Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem