Hai ngày nghỉ cuối tuần, miền Bắc ít mưa

Thái Dương Thứ sáu, ngày 18/09/2015 09:29 AM (GMT+7)
Ngày và đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định sau suy yếu chậm, vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục tác động đến miền Bắc, sau mờ dần.
Bình luận 0

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, đêm qua (17.9), không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao khiến Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Nhiều địa phương có mưa to đến mưa rất to dội xuống kèm theo giông mạnh.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định sau suy yếu chậm, vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục tác động đến miền Bắc, sau mờ dần. Theo đó, Bắc Bộ tiếp tục có mưa giông đều khắp, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Người dân các tỉnh thành, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá. Lũ lớn trên một số sông suối nhỏ.

img

Ngày và đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định sau suy yếu chậm, vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục tác động đến miền Bắc, sau mờ dần (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết trên cả nước ngày và đêm 18.9:

Phía tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Sau có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-30 độ C, khu tây bắc có nơi cao trên 30 độ C, vùng núi trong khoảng 23-25 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C, vùng núi rét nhẹ 18-20 độ C, Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 15-17 độ C.

Phía đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Sau có mưa vài nơi; gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-31 độ C, vùng núi 25-27. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ C, vùng núi 19-21 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trong khoảng 18-20 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông; gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 29-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía bắc nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác, sau có mưa rào và giông vài nơi. Phía nam mây thay đổi, ngày trời nắng. đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.                                                                                           

Vào ngày 19-20.9, mưa gió ở miền Bắc giảm, chỉ có mưa rào và giông vài nơi vào chiều tối và đêm. Ngày trời nắng; gió nhẹ, nhiệt độ tăng dần lên.

Khu vực Trung Bộ ngày 19-20.9 mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa vài nơi, ngày trời nắng; gió nhẹ.

Các tỉnh Tây Nguyên ngày 19-20.9 mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông và tập trung ở các tỉnh phía nam; gió tây nam cấp 2.

Các tỉnh Nam Bộ ngày 19-20.9 mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào rải và có nơi có giông; gió tây nam cấp 2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem