Cần Thơ: Trường đổi đồng phục liên tục, phụ huynh bức xúc

Hồng Cẩm Thứ hai, ngày 08/09/2014 11:02 AM (GMT+7)
Mấy ngày qua nhiều phụ huynh có con em học tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) vô cùng bức xúc, vì trong 5 năm học mà ngôi trường này đã có đến 3 lần thay đổi đồng phục thể dục học sinh. Và năm học 2014-2015 này, nhà trường lại thay đổi đồng phục hàng ngày.
Bình luận 0

Chị Lê Thị Hoàng H có con học lớp 5 tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản, bức xúc: “Tính đến nay, nhà trường đã 3 lần thay đồng phục thể dục. Cụ thể năm học lớp 1-2 đồng phục thể dục của trường là màu xanh dương và trắng. Đến năm học lớp 3-4, trường thay đổi bộ đồ thể dục sang màu đỏ mận và trắng. Đến năm học mới này trường lại chuyển bộ đồ thể dục sang màu khác”.

Chẳng những thay đổi đồng phục thể dục liên tục mà năm học mới này Trường Tiểu học Võ Trường Toản còn thay đổi đồng phục mặc hàng ngày từ quần trắng, áo trắng sang áo trắng viền vải sọc giống với sọc quần đối với học trò nam, váy với học trò nữ!

“Vợ chồng tôi chỉ làm nghề buôn bán nhỏ, 2 đứa con học trường này, một đứa học lớp 5, một vừa vào lớp 3, cả hai đứa đều phải thay đồ mới một lúc khiến gia đình tôi khó khăn lại càng khó. Những bộ đồ đồng phục chưa kịp cũ thì phải mua đồ mới thay, đứa em vào lớp 3 cũng không mặc lại được đồ của chị”.

Anh T - một phụ huynh bức xúc: “Không những thế việc nhà trường “hợp đồng” độc quyền với duy nhất một công ty may bán đồng phục học sinh khiến phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn.

Chúng tôi phải đặt may từ tháng 5, trả tiền trước đến giữa tháng 8 các cháu mới có đồ. Khổ nỗi con nít chóng lớn nên khi có đồ thì bộ vừa bộ chật, nhưng việc đổi thì hơi bị khó, chẳng khác chi đi xin. Không những thế, công ty này lại chỉ có 1 điểm duy nhất bán đồng phục, phụ huynh phải chen chúc đi mua rất cực”.

Thế nhưng trao đổi với phóng viên, ông Trương Hoài Phong – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Trường Toản một mực khẳng định không có chuyện trường 5 năm 3 lần thay đổi đồng phục! Ông Phong chỉ công nhận năm học 2014-2015 này trường thay đổi đồng phục hàng ngày đúng như phụ huynh phản ánh và nói: “Phụ huynh có thể mua vải may cho con mà không cần đặt may của công ty nhà trường đã “hợp đồng”.

Ông Hiệu trưởng nói vậy, nhưng tận mắt phóng viên được phụ huynh học sinh cho xem tới 3 bộ đồng phục thể dục của học sinh trong 5 năm học vừa qua.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem