Cận cảnh "cầu treo trên mây" ở Quảng Ngãi

Công Xuân Thứ bảy, ngày 12/09/2015 13:00 PM (GMT+7)
Nằm vị trí cao khoảng 60m so với mặt sông, đến thời điểm này, cầu treo Gọi Re bắc qua sông Re (thôn Gọi Re, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ) trở thành chiếc cầu treo được xây cao nhất của tỉnh Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Sau gần 1 năm thi công xây dựng, cầu treo Gọi Re (tổng kinh phí khoảng 4 tỷ đồng) do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư đã hoàn thành.

Nằm cách cầu cũ khoảng 400m về phía dưới hạ lưu, cầu Gọi Re mới có chiều dài trên 120m, rộng khoảng 2,5m... là một trong số cầu treo được xây dựng kiên cố và vững chắc nhất hiện nay ở Quảng Ngãi.

Trước khi có cây cầu treo mới này, gần 40 hộ dân, với trên 150 nhân khẩu ở tổ 6 và 9 nằm ở bờ phía đông sông Re (thuộc thôn Re) vẫn phải qua lại hằng ngày trên chiếc cầu treo cũ.

Cây cầu cũ do người dân tự làm, dài khoảng 50m, bằng những đồ phế thải tìm kiếm được hoặc mua với giá rẻ; mặt cầu là những tấm ván đủ loại, với đủ kích cỡ và được cưa thành từng đoạn dài 50-60cm, đặt cách nhau 5-10cm. Vì quá dài, lại nằm quá cao và phía dưới là đá lởm chởm, đặc biệt mỗi lần đi qua gặp gió đung đưa như nằm võng... nên cầu treo trước đây trở thành nỗi ám ảnh, khiếp sợ của người dân khi qua lại.

img

img

img

Cây cầu treo tạm bợ mà người dân đi lại nhiều chục năm qua đã chính thức bị xóa sổ.

img

img

Cây cầu mới nhìn từ dưới lên.

img

img

Người dân qua lại trên cầu mới.

img

Ông Huỳnh Thương (phải) - Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ - kiểm tra cầu treo mới.

img

Cầu treo mới nhìn từ xa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem