Bất chấp rủi ro, phụ nữ TQ vẫn vung tiền "cải tạo" nhan sắc

Phương Đăng Thứ tư, ngày 15/07/2015 14:21 PM (GMT+7)
Mất một khoản tiền kếch xù để sang Hàn Quốc - "kinh đô" phẫu thuật thẫm mỹ để "cải tạo" nhan sắc, nhưng diện mạo mới không khiến Chen Yili, người Thâm Quyến, Trung Quốc tự hào, thỏa mãn. Ngược lại, chuyến đi đó đẩy cuộc đời cô gái trẻ xuống địa ngục.
Bình luận 0
img
Phụ nữ Trung Quốc ngày càng "chuộc" sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ
Chen Yili, 33 tuổi quyết định sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ cách đây 5 năm. Cô chỉ là một trong hàng nghìn người Trung Quốc đổ xô đến Hàn Quốc mỗi năm với khát vọng ngày trở về sẽ "lột xác" bằng diện mạo xinh đẹp hoàn hảo mới.

Tuy nhiên, giờ đây, Chen phải sống chung với một chiếc mũi khoằm, cơ mặt bị tê liệt và chứng trầm cảm nặng bởi thực tế cô là một trong những "phiên bản phẫu thuật lỗi" của những "phù thủy sắc đẹp" ở kinh đô thẩm mỹ. Mỗi ngày, Chen phải uống rất nhiều loại thuốc, trong đó bao gồm hàng chục viên thuốc trầm cảm.
img
Gương mặt của Chen Yili sau phẫu thuật thẩm mỹ
Tương tự, nữ diễn viên Jin Weikun, 27 tuổi, người tỉnh Sơn Tây đã đổ "núi tiền" sang Seoul, Hàn Quốc năm ngoái để nâng ngực và tiến hành 12 cuộc phẫu thuật khác để sửa lại gương mặt sao cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, tiền mất tật mang, nữ diễn viên hiện phải sống với một chiếc mũi lệch, má và cằm cứng đơ vì cơ bị liệt, sự nghiệp diễn xuất của cô cũng tiêu tan.

Tệ hơn, một phụ nữ Bắc Kinh tên là Zhou Jun, 44 tuổi sang Hàn Quốc phẫu thuật hàm năm 2013 nhưng cuộc phẫu thuật thất bại, cô phải chấp nhận đeo mặt nạ mỗi khi ra ngoài.

Bất chấp danh sách những ""phiên bản phẫu thuật lỗi" liên tục gia tăng và những rủi ro của việc phẫu thuật thẩm mỹ được truyền thông liên tục cảnh báo, hàng nghìn người Trung Quốc vẫn nuôi giấc mơ ra nước ngoài "cải tạo" nhan sắc.
 
Bộ Y tế của Hàn Quốc mới đây cho biết, 79.481 người Trung Quốc đã đến Hàn Quốc năm ngoái để tìm kiếm các dịch vụ y tế, trong đó, phẫu thuật thẩm mỹ là dịch vụ được lựa chọn hàng đầu.

Theo số liệu của Trung Quốc, 56.000 công dân nước này đã sang Hàn Quốc "cải tạo" nhan sắc, ngoại hình năm ngoái, tăng 25.400 người so với năm 2013.

Số lượng các ca phẫu thuật không thành công và các vụ khiếu nại, kiện tụng giữa các khách hàng Trung Quốc với các phòng khám ở Hàn Quốc cũng tăng 15%/năm, theo Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Trung Quốc.

Tháng 5 vừa qua, giới chức trách Hàn Quốc vừa truy tố 11 người môi giới y tế, trong đó có phẫu thuật thẩm mỹ về tội vi phạm pháp luật về y tế. Những người này đã bỏ túi 90% phí dịch vụ thu từ khách hàng. Chẳng hạn, bà Chen, được đối tác kinh doanh giới thiệu đến một bệnh viện ở Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ với chi phí khoảng 26.500 USD. Sau đó, bà phát hiện, chi phí bà phải trả cao gấp 10 lần mức giá thông thường.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem