BASF ra mắt ngành bảo vệ thực vật tại Việt Nam

Thứ năm, ngày 08/08/2013 08:08 AM (GMT+7)
Tập đoàn Hóa chất BASF đến từ Đức đã chính thức ra mắt mảng kinh doanh các sản phẩm bảo vệ thực vật tại Việt Nam từ ngày 7.8 sau gần 20 năm hoạt động dưới hình thức văn phòng đại diện.
Bình luận 0

Giám đốc kinh doanh ngành bảo vệ thực vật khu vực Đông Nam Á, ông Leon Van Mullekom trao đổi với báo chí rằng sự kiện này mở đầu cho việc tăng cường các hoạt động trực tiếp của BASF trong lĩnh vực bảo vệ thực vật tại Việt Nam. BASF sẽ đẩy nhanh hơn việc phổ biến sử dụng các sản phẩm bảo vệ thực vật nhằm mang tới các giải pháp giúp người nông dân Việt Nam tăng năng suất, kiểm soát dịch hại và tăng chất lượng cây trồng, đồng thời giúp cây trồng chống chịu điều kiện bất lợi.

“Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp quan trọng nhất tại Đông Nam Á, và người trồng trọt tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều trở ngại đặc thù, như nhu cầu xã hội về gia tăng sản lượng và chất lượng nông sản theo phương thức bền vững, tiêu chuẩn chất lượng cao và vấn đề kiểm soát gắt gao dịch bệnh và cỏ hại. Chúng tôi mong muốn mang tới cho người nông dân Việt Nam toàn bộ những lợi ích từ các sản phẩm bảo vệ thực vật tiên tiến của chúng tôi. BASF muốn tập trung mạnh mẽ hơn nữa cho thị trường Việt Nam và đề ra quyết định chiến lược sẽ chủ động tái xâm nhập thị trường,” ông Raman Ramachandran, Phó Chủ tịch Cấp cao, Ngành Bảo vệ Thực vật tại Châu Á – Thái Bình Dương, tập đoàn BASF phát biểu.

BASF từ thời điểm này sẽ tiến hành kinh doanh trực tiếp tại Việt Nam các sản phẩm thuộc ngành bảo vệ thực vật, như thuốc diệt nấm Headline® giúp kiểm soát dịch hại thành công, cũng như nâng cao năng suất, chất lượng, giúp cây trồng thích nghi tốt hơn với điều kiện khí hậu không thuận lợi; Cabrio Top diệt nấm, bảo vệ trái cây, rau màu, từ đó gia tăng chất lượng nông sản cũng như thu nhập người nông dân.

BASF sẽ thành lập đội ngũ chuyên gia kỹ thuật trên ruộng đồng nhằm trực tiếp tập huấn kỹ thuật cho nông dân địa phương. BASF dự định thành lập trang trại mẫu nhằm giới thiệu các giải pháp trong nông nghiệp cho nông dân, các đối tác phân phối và nhân viên BASF.

Với doanh số vào khoảng 4,7 tỷ euro trong năm 2012, ngành bảo vệ thực vật thuộc tập đoàn BASF cung cấp các giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, đất và cây cảnh, xử lý côn trùng và y tế cộng đồng. Danh mục sản phẩm của ngành còn bao gồm các công nghệ xử lý hạt giống, xử lý sinh học, cũng như các giải pháp bảo vệ nguồn nước, dinh dưỡng và sự thích ứng của cây trồng đối với các điều kiện ngoại cảnh bất lợi.

VP (VP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem