Hơn 22 triệu HS, SV nô nức khai giảng năm học mới

Nhóm PV Thứ bảy, ngày 05/09/2015 09:48 AM (GMT+7)
Hôm nay (5.9), 22,21 triệu học sinh, sinh viên cả nước đồng loạt khai giảng năm học mới 2015-2016.
Bình luận 0

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2015-2016, cả nước có hơn 4,5 triệu trẻ mầm non, hơn 15 triệu học sinh phổ thông các cấp, gần 350.000 học sinh trung cấp chuyên nghiệp và gần 2,3 triệu sinh viên sinh viên đại học, cao đẳng. 

Điều đặc biệt trong ngày khai giảng năm này là 63 tỉnh thành trên cả nước đều khai giảng chung một ngày duy nhất với nội dung đơn giản, không rườm rà, không có những bài phát biểu dài dòng của lãnh đạo.

Tại Hà Nội, thời tiết rất đẹp, không mưa như lo lắng của phụ huynh và thầy cô giáo, nên tất cả các trường đã tổ chức khai giảng ngoài sân trường.

Khoảng 7h30 sáng ngày 5.9, Bộ trưởng GD – ĐT Phạm Vũ Luận đã tới tham dự Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016 tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sau lời phát biểu ngắn gọn, Bộ trưởng đánh hồi trống khai trường rồi xuống thăm hỏi và chụp ảnh cùng các em học sinh lớp 1.

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm diễn ra nhanh chóng trong 1 giờ đồng hồ từ 7h30 – 8h30.

img

Bộ trưởng GD- Đ T Phạm Vũ Luận đánh trống khai giảng tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

img

img

 Học sinh lớp 1 vui mừng khi lần đầu đến trường

img

Học sinh lớp 1 bước vào sân trường trong tiếng vỗ tay chào đón của thầy cô và  học sinh khoá trên

img

img

Bộ trưởng xuống sân trường hỏi thăm và chụp ảnh chung với các em học sinh lớp 1

Sáng cùng ngày, gần 1.900 học sinh trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội đã dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. 

Em Nguyễn Đàm Minh Hiền, học sinh lớp 2A1 cho biết, đây là năm thứ hai em được dự lễ khai giảng. Trước ngày khai giảng Hiền khá háo hức vì được bố mẹ mua quần áo mới và được hòa mình trong không khí khai giảng.

“Lễ khai giảng năm nay em thấy rất vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm cho bố mẹ thất vọng, đặc biệt không phụ công lao thầy cô dạy dỗ”, Hiền chia sẻ.

img

Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu

img

Học sinh lớp 1 đi quanh sân trường ra mắt toàn thể thầy cô và các bạn học sinh khác

img

Năm học 2015-2016 trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu có 1.886 học sinh

img

img

Học sinh Trường tiểu học Định Công háo hức trong ngày khai giảng.

img

Lễ khai giảng ở trường Mầm non Mễ Trì

img

Học sinh dự Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Cổ Nhuế


img

img

Học sinh hào hứng khai giảng tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Tại trường THPT Hà Nội Amsterdam, Hà Nội, đúng 7 giờ 30 phút, lễ chào cờ chính thức diễn ra. Toàn trường có 2.800 học sinh tham dự lễ khai giảng.

img

Học trường THPT Hà Nội Amsterdam bước vào năm học mới

Cùng hòa trong không khí tưng bừng ngày khai trường, không chỉ có gương mặt thân quen của học sinh khối 7-12 mà còn có mặt của 600 học sinh khối 10 và 200 hàng trăm em khối 6. (Những em này vừa trải qua kỳ thi nghiêm ngặt để trở thành tân học sinh của trường).

Tham gia lễ khai giảng tại trường THPT Hà Nội Amsterdam có ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có bài phát biểu ngắn gọn, súc tích và đánh trống khai trường.

Trong khi đó, tại trường Tiểu học Xuân La (Hà Nội), hàng nghìn học sinh cũng có mặt đông đủ. Các em được nghe thư của chủ tịch nước. Nhà trường cũng thực hiện lễ khai giảng đơn giản.

img

Lễ khai giảng tại trường TH Xuân La (Hà Nội)

Tại TP.HCM, ông Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã đến dự lễ khai giảng và tuyên dương khen thưởng học sinh xuất sắc năm học 2015-2016 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

img

 Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải đánh trống khai trường tại THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hải cho biết: Tôi rất vui được biết học sinh của trường không chỉ học giỏi mà còn, hát hay, chơi thể thao tốt, tích cực hưởng ứng nhiều hoạt động xã hội sôi nổi, phong phú do Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh phát động. Đặc biệt, nhà trường còn là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào nghiên cứu khoa học.

“Tôi đánh giá rất cao sự sáng tạo của học sinh THPT Lê Hồng Phong qua các đề tài nghiên cứu khoa học rất nhân văn, rất trách nhiệm với xã hội như: Găng tay cảm biến sóng âm giúp người khiếm thị tìm đường đi; bảng hiển thị chữ nổi giúp người mù đọc sách; hoặc hệ thống trồng rau - nuôi cá tiết kiệm nước… Điều đó thể hiện nhà trường không chỉ quan tâm dạy chữ mà còn coi trọng việc dạy làm người”, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận xét.  

img

img

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng phong hứng khởi trong lễ khai giảng năm học mới

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hải nhắn nhủ với học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong nói riêng, học sinh toàn TP.HCM nói chung: "Lứa tuổi học sinh là thời kỳ thật đẹp trong mỗi đời người. Các em hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi và say mê,...  Các em hãy sống những ngày đẹp nhất, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, làm giàu hành trang vào đời, trở thành những công dân có ích cho TP, cho đất nước"

Dịp này, 69 học sinh đạt giải cao tại kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, được tuyển thẳng vào đại học cao đẳng, học sinh có thành tích tốt trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng được tuyên dương và nhận giấy khen do lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM và các ban ngành đích thân trao tặng.

img

Ông Lê Thanh Hải trao tặng giấy khen cho học sinh được tuyển thẳng vào ĐH năm 2015

Tại Mù Cang Chải (Yên Bái), hòa chung tiếng trống khai trường trên cả nước, cộng đồng các dân tộc anh em trên địa bàn xã Hồ Bốn, Mù Cang Chải đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho học sinh trường THPT Dân tộc bán trú TH & THCS Hồ Bốn.

Là một xã vùng cao của huyện Mù Cang Chải có đồng bào dân tộc Tày, Dao, Mông, Sa Phó, Nhắng, Kinh, trong đó các dân tộc ít người chiếm 95%.

Trong buổi lễ khai giảng sáng 5.9, có khoảng 200 học sinh và thầy cô giáo đến dự. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, ý nghĩa.

img

img

Một số hình ảnh Lễ khai giảng tại trường THPT Dân tộc bán trú TH & THCS Hồ Bốn.

Tại Hà Giang, trường THCS Tân Bắc, xã Tân Bắc (huyện Quang Bình) cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015- 2016.

Là một trường miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng lễ khai giảng của trường đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm phục huynh, học sinh.

Thầy Trần Quốc Huy, hiệu trưởng trường THCS Tân Bắc xúc động cho biết: “Đây là dịp để các thầy cô và học sinh chúng tôi động viên nhau chuẩn bị cho những khó khăn sắp tới. Bởi, trên địa bàn trường chủ yếu là dân tộc thiểu số, nên việc động viên con em đi học gặp vô vàn những khó khăn”.

Còn cô giáo trẻ Lý Thị Thanh Thủy hồ hởi chia sẻ: “Là một cô giáo chủ nhiệm, tôi đã nhiều lần phải trèo đèo lội suối để động viên các em đi học. Hy vọng, năm nay với quỹ khuyến học mà nhà trường tự vận động mọi người đóng góp, sẽ giúp nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, giúp nhiều gia đình không may xảy ra hỏa hoạn vẫn tiếp tục cho con em đến lớp".

img

img

Một trò chơi giao lưu khá thú vị giữa học sinh và thầy cô tại lễ khai giảng

Tại Bắc Giang, đến dự lễ khai giảng tại trường THPT chuyên Bắc Giang có GS.TS, Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trương ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; GS.TSKH, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga; Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải.

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu: “Chúng tôi rất vui được dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Tôi đến trường thấy có cả tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung. Đến trường chuyên không chỉ có chuyên Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa mà có cả chuyên Pháp, Trung, Anh. Chúng ta là quốc gia hội nhập, chúng ta vừa phải được GD đạo đức tốt, chuyên môn tốt và cả ngoại ngữ cũng tốt”.

img

Ảnh học sinh tiểu học trường Tiểu học Lệ Viễn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Sáng nay, tại xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, hàng nghìn học sinh cùng thầy cô tham dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới. Ngày khai giảng, thời tiết ở xã Nà Hỳ có mưa, tuy nhiên học sinh, thầy cô vẫn rất mừng vui trong ngày khai giảng.

Em Lèng Thị Lan Anh, học sinh lớp 4A1 phấn khởi nói: "Sau 2 tháng nghỉ hè, ngày khai tường đã đến, hôm nay em dậy sớm, chuẩn bị quần áo mới, tư trang tung tăng đến trường. Gặp được các bạn, thầy cô trong ngày khai giảng em vui lắm. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ công cha mẹ, thầy cô”.

img

img

Học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nà Hỳ dự lễ khai giảng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem