Tin lời bạn chat, cô gái 16 tuổi bị đưa sang Trung Quốc ép bán dâm

Thứ tư, ngày 26/06/2013 20:46 PM (GMT+7)
Xuất được nhận 24 triệu đồng tiền bán V. Khi về Việt Nam, Xuất kể lại việc bán V. cho Bùi Thị Quyên nghe rồi cả hai cùng ăn tiêu hết số tiền trên. Còn V. bị bán vào sới và ép bán dâm cho đến ngày được giải cứu.
Bình luận 0

Cách đây khoảng một tháng, chính xác là vào ngày 24.5, Phòng PC45 - CATP Hải Phòng nhận được đơn trình báo của gia đình về việc chị Phạm Thị V., sinh 1997, ở quận Hải An, đi khỏi nhà từ ngày 22.5 đến nay vẫn chưa về.

img
Chân dung gã bạn chát táng tận lương tâm

Qua xác minh, trinh sát Đội 10, Phòng PC45 nhận định nhiều khả năng V. bỏ nhà đi theo mối tình sét đánh hoặc bị các đối tượng "cứu nét" lừa gạt.

Khẩn trương phối hợp với công an các địa phương tổng rà soát và thu thập thông tin về nạn nhân, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát nhận được tin quan trọng: Phạm Thị V. đang bị lừa, bán sang Trung Quốc, hiện bị ép bán dâm tại Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc. Ngày 31.5, tổ công tác của Phòng PC45-CATP được sự phối hợp của Công an tỉnh Lào Cai và Công an Trung Quốc đã giải cứu an toàn Phạm Thị V. về Việt Nam.

Ngày 23.6, căn cứ vào lời khai của bị hại, kết hợp với tài liệu chứng cứ thu thập được, Phòng PC45 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Xuất, sinh 1996, ở xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng; khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Thị Quyên, sinh 1996, ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, cùng huyện Tiên Lãng (người sinh sống như vợ chồng với Xuất), về hành vi không tố giác tội phạm.

img

Qua đấu tranh, các đối tượng thú nhận: Từ trước tết Quý Tỵ, Phạm Văn Xuất sang thăm mấy người dì ruột (Xuất có 4 người dì ruột, trong đó có một người tên là H. và một người tên là T.) hiện sinh sống bên Trung Quốc. Tại đây, Xuất được H. bày cho cách lừa phụ nữ Việt Nam đưa qua biên giới Lào Cai sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm hoặc lấy chồng để kiếm tiền.

Đến trung tuần tháng 2.2013, Xuất trở về Việt Nam, lên mạng internet chơi game Audition, lấy tên nhân vật là "Long tiền tỷ" để tìm cách làm quen với các cô gái. Đến giữa tháng 5, qua trò chơi Audition, Xuất làm quen với Phạm Thị V. và tự giới thiệu tên là Long, sinh 1993, nhà ở quận Kiến An, có mẹ đang làm ăn và sinh sống tại Trung Quốc. Sau khi làm quen, Xuất và Phạm Thị V. đã trao đổi số điện thoại và nick trên Facebook để thường xuyên liên lạc với nhau.

Trong quá trình giao tiếp, Xuất đã tán tỉnh V. và nhiều lần rủ sang Trung Quốc để xin tiền của mẹ ăn tiêu nhằm thực hiện ý đồ lừa gạt đưa cô đi bán. Đến 8h ngày 22.5, sau khi cùng vào trò chơi Audition nói chuyện, Xuất tiếp tục rủ V. cùng đi Trung Quốc và cô đồng ý. Hắn liền hướng dẫn V. đón xe taxi đi đến điểm hẹn tại khu vực ngã tư QL10, thuộc xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng rồi hai người đón xe ô tô khách đi Hà Nội, tới ga Gia Lâm mua vé tàu đi Lào Cai chuyến 21h cùng ngày.

Đến 6h ngày 23.5, hai người xuống ga Lào Cai, Xuất gọi điện thoại báo thì H. trả lời "cửa khẩu chưa mở". Xuất liền gọi điện cho T. báo tin "đã có hàng" thì được T. hướng dẫn đường sang Trung Quốc. Ngay sáng hôm đó, Xuất đưa V. đi đò vượt qua biên giới rồi đi xe ôm đến một chợ ở Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc. Tại đây, Xuất và V. được H. và T. cùng một phụ nữ Việt Nam khác và một người đàn ông Trung Quốc ra đón, đưa đến một nhà nghỉ ở gần đó thuê phòng. Tiếp đó, nhóm người này viện cớ tách Xuất và V. mỗi người một nơi.

Sau đó, Xuất được các đối tượng này trả 24 triệu đồng tiền bán V. Khi về Việt Nam, Xuất kể lại việc bán V. cho Bùi Thị Quyên nghe rồi cả hai cùng ăn tiêu hết số tiền trên. Còn V. bị bán vào sới và ép bán dâm cho đến ngày được giải cứu. Nội vụ đang được Phòng PC45 tiếp tục điều tra mở rộng.

Chiều 23.6, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đã đến động viên và biểu dương chiến công của Phòng PC45. Cùng đi có đồng chí Đỗ Văn Bình, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP. Nhân dịp này, lãnh đạo CATP và Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP đã trao thưởng đơn vị 10 triệu đồng.

Theo ANHP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem