Tìm HLV cho ĐTQG: Chưa tin tưởng “tướng nội”

Thứ năm, ngày 17/03/2011 18:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (16.3), Thường trực VFF đã họp lần 2 với Hội đồng HLV quốc gia để chốt lại danh sách 5 HLV ngoại vào "vòng chung kết". NTNN trao đổi với chuyên gia Nguyễn Văn Vinh.
Bình luận 0

Ông có ý kiến gì xung quanh việc HLV Calisto ra đi?

- Theo tôi được biết, trước khi ông Calisto chính thức tuyên bố chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với VFF thì con trai của ông (Tiago Calisto-PV) đã hoàn thành mọi thủ tục đưa cha mình tới bến đỗ mới là CLB Muang Thong United (Thái Lan) rồi.

img
HLV nội chưa thực sự được tin tưởng.

Cũng cần phải nói thêm, mục tiêu vô địch SEA Games 2011 với đội U23 Việt Nam không hề đơn giản. Đó là lý do khiến ông Calisto phải suy nghĩ, đặc biệt khi đã có một lời đề nghị hấp dẫn khác.

VFF đã quyết định dùng HLV ngoại chất lượng cao, như vậy HLV nội vẫn đang bị coi nhẹ?

Hãy nhìn lại lực lượng của U23 VN hiện tại, "mỏng" đều ở cả 3 tuyến thì sẽ hiểu vì sao nhiều HLV nội e ngại. Nhưng đó chưa phải điều quan trọng nhất. Vấn đề là VFF cần có sự gặp gỡ, thể hiện niềm tin với HLV nội. Nếu VFF không tin, làm sao HLV nội làm nổi?  Ở đây, không đơn thuần là chuyện chuyên môn đâu...

Là HLV, ai chả muốn ghi dấu ấn của mình với thành tích nào đó cùng ĐTQG, đội U23... Các HLV, trẻ cũng 40-50 tuổi rồi, họ cũng chịu khổ luyện, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Vậy tại sao không dám đặt niềm tin vào họ? Theo tôi, ở đây có thái độ rụt rè, không dám chịu trách nhiệm của một số người chứ không phải HLV nội kém.

Ông có thể nói rõ thêm?

- Đến nay, vẫn chia ra 2 luồng ý kiến ủng hộ HLV nội và HLV ngoại. Nếu như tất cả cùng đồng thuận thì sẽ dễ dàng hơn. Việc chọn HLV cho đội U23, ĐTQG phải được coi như nhiệm vụ quan trọng, chủ yếu của VFF.

Đừng bao giờ mặc định HLV nội kém hơn HLV ngoại. Mọi so sánh luôn khập khiễng, nhưng nhìn lại truyền thống đánh giặc cứu nước của Việt Nam, ai giỏi động viên quân lính bằng những "tướng nội"?

Nói thật, nếu HLV nội nào đó không dũng cảm, từ chối nhiệm vụ dẫn dắt đội U23, ĐTQG thì điều đó có lỗi của VFF. Nói cách khác, việc đưa bóng đá VN khẳng định mình ở vị trí số 1 trên đấu trường khu vực là nhiệm vụ của cả VFF và các HLV trong nước. Cần phải xắn tay vào, cùng nhau làm, cùng chịu trách nhiệm, thay vì trốn tránh nó.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem