Thượng viện Mỹ lên án Trung Quốc dùng vũ lực trên biển Đông

Thứ ba, ngày 28/06/2011 13:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thượng viện Mỹ ngày 27.6 đã nhất trí thông qua một nghị quyết "phê phán" về việc tàu Trung Quốc sử dụng vũ lực trong các cuộc tranh chấp lãnh hải tại Biển Đông.
Bình luận 0
img
Thượng nghị sỹ Jim Webb.

Theo AP, nghị quyết mang tính tượng trưng của Thượng viện Mỹ cũng hối thúc một giải pháp hòa bình và đa phương để giải quyết các cuộc tranh chấp này.

Các nghị sĩ tái khẳng định "sự ủng hộ mạnh mẽ" việc giải quyết một cách hòa bình những tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông và hối thúc tất cả các bên tranh chấp kiềm chế đe dọa vũ lực hoặc sử dụng vũ lực để khẳng định chủ quyền lãnh thổ của mình.

Nghị quyết của Thượng viện Mỹ cũng ủng hộ lực lượng vũ trang của nước này tiếp tục hoạt động để hỗ trợ các quyền tự do hàng hải ở vùng biển quốc tế và không phận trên Biển Đông.

Trước đó, thượng nghị sỹ Jim Webb đã đệ trình lên Thượng viện Mỹ bản nghị quyết lên án Trung Quốc dùng vũ lực tại Biển Đông và kêu gọi một giải pháp đa phương và hòa bình cho các tranh chấp trên biển tại khu vực Đông Nam Á.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem