Thương mại điện tử
-
Thương mại điện tử trở là xu hướng tất yếu để mỗi địa phương, nông dân, HTX mang sản phẩm của mình đến với thị trường toàn cầu. Để nông sản Bình Dương ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các sàn thương mại điện tử, bên cạnh nỗ lực tự thay đổi; nông dân, HTX vẫn cần sự hỗ trợ của các ngành chức năng.
-
Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức buổi tập huấn về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử, mạng xã hội trong phát triển sản phẩm, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.
-
Nông sản Việt Nam như: vú sữa, chanh leo, ớt chuông trong nhà kính phía Nhật Bản dự kiến sẽ yêu cầu phải áp dụng biện pháp quản lý hiệu quả đối ruồi đục quả. Các biện pháp này chỉ được công nhận dựa trên cơ sở khoa học và các kinh nghiệm thực tế.
-
Xã Long Phước, huyện Long Hồ là xã thí điểm triển khai nông thôn mới (NTM) chuyển đổi số ở tỉnh Vĩnh Long. Thời gian qua, đã có 90% người dân biết sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tiền điện, nước; hơn 100 hộ dân có sản phẩm được bày bán qua kênh thương mại điện tử, sử dụng mã QR tra cứu nguồn gốc,...
-
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
-
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh khẳng định các hình thức bán hàng online phải quản lý ở mức chặt chẽ, thậm chí là phải cao hơn so với quản lý truyền thống. Ví dụ như Lazada, một đại siêu thị với quy mô rất lớn và cần phải kiểm soát chặt người bán trong siêu thị đó.
-
Trong khi người tiêu dùng rơi vào “ma trận” thật giả lẫn lộn bởi những quảng cáo tràn lan trên mạng, thì ngân sách nhà nước cũng thất thu khi không kiểm soát được nguồn thuế từ TikTok Shop.
-
Từ tháng 3/2023 đến nay, đã có 10.800 sản phẩm OCOP (tức theo Chương trình Mỗi làng một sản phẩm) của Việt Nam được livestream trên nền tảng TikTok Shop và đã có từng ấy câu chuyện được kể về giá trị bản địa, quy trình sản xuất, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
-
Thiếu công cụ, nhân lực thi hành và ràng buộc bởi các quy định liên quan nên lực lượng quản lý thị trường gặp nhiều khó khăn trong quản lý vi phạm online.
-
Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình xác định Công ty CP dược phẩm MEDI KOREA đã không thông báo website thương mại điện tử theo quy định.