Thú nhận tình ái khiến Cục trưởng bay ghế

Thứ ba, ngày 22/01/2013 16:26 PM (GMT+7)
Ông Y Tuấn Khanh, Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc bị cách chức hôm 17.1 do dính líu tới quan hệ tình ái không trong sạch với một nữ nghiên cứu sinh đang thực tập ngay tại cơ quan này.
Bình luận 0

Mà nguyên nhân xuất phát từ cuốn tiểu thuyết tình dục do chính tay cô gái sáng tác, kể về mối quan hệ bất chính của hai người bị phát tán rộng rãi trên mạng.

Cuốn truyện vạch mặt người tình

Tháng 12.2012, cô gái mang tên Thường Diễm, sinh năm 1978, tự xưng là nghiên cứu sinh chương trình sau tiến sĩ tại cơ quan biên dịch của Đảng Trung Quốc đã đăng tải lên mạng câu truyện dài 120.000 chữ kể về tình sử với ông Y Tuấn Khanh.

Nội dung chủ yếu là những dòng tâm sự đau buồn của tác giả khi kể lại chuyện gặp gỡ, yêu đương, quan hệ chăn gối với ông Y.

img
Ông Y Tuấn Khanh và người tình Thường Diễm

Bên cạnh đó câu chuyện cũng nói về là lợi ích có được từ mối quan hệ này. Nhờ có ông Y mà Thường Diễm dễ dàng có hộ khẩu Bắc Kinh, có những khoản tiền lớn để mua sắm. Đổi lại ông Y yêu cầu Thường Diễm phải bán thân cho mình.

Cuốn truyện được Thường Diễm kể tường tận những lần vào khách sạn với ông Y, những chiêu trò ông Y “dạy dỗ” cô trong phòng the. Tổng số lần họ qua đêm với nhau ở khách sạn lên tới 17 lần. Sau mỗi lần ân ái, ông Y đưa cho Thường Diễm khoản tiền hậu hĩnh để mua lại sự im lặng của cô gái này.

Trong truyện có đoạn Thường Diễm xưng ông Y là thầy giáo: “Thầy Y à, tôi có thể không cần tình yêu của ông, giờ cái tôi cần một cuộc sống bình lặng. Đến bước này rồi tôi cảm thấy muôn vàn hối hận”.

Theo nhiều luồng ý kiến cho biết ông Y chính là thầy giáo hướng dẫn cô nghiên cứu chương trình sau tiến sĩ, cô học trò này vì cái lợi cá nhân mà miễn cưỡng phải quan hệ tình ái với thầy. Sau một khoảng thời gian dài mệt mỏi như những gì cô viết: “Tại sao tôi phải lấy đau khổ, giày vò để đổi lại những cái giá trị từ ông”, Thường Diễm thật sự muốn chấm dứt mọi thứ với ông Y.

Thêm nữa, Thường Diễm tỏ thái độ khinh thường, thương hại ông Y, vạch mặt người tình đã “yếu sinh lý” còn hám của mới lạ. Lý do cô đăng tải câu truyện này cho công chúng biết bởi vì ông Y có quan hệ với người phụ nữ khác.

Suýt được minh oan là vô tội

Sau khi cuốn truyện tình dục kể tội người tình của Thường Diễm bị cộng đồng mạng phát tán đi rộng rãi thì ngay lập tức cô gái này đăng đàn xóa sạch nội dung và nói lời xin lỗi.

Cô trần tình do bản thân bị mắc bệnh trầm cảm mãn tính, những gì viết ra là do nông nổi nhất thời, bịa đặt không đúng sự thật.

Dân chúng được phen thở phào nhẹ nhõm vì cho rằng đây chỉ là trò đùa của cá nhân nào đó. Nhưng khi thông tin đến tai các cơ quan chức năng họ lập tức tiến hành điều tra để bắt kẻ bịa đặt lấy lại công lý cho ông Y.

Không rõ Thường Diễm đã tự minh oan cho mình bằng cách nào mà ông Y sau đó vài ngày bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng với lý do có lối sống không lành mạnh. Nguồn tin cơ quan biên dịch của Đảng tiết lộ, dưới sức ép của các nhà chức trách ông Y đã phải thú nhận tất cả mối quan hệ bất chính của mình.

Việc Thường Diễm đăng đàn xin lỗi cộng đồng mạng là do chịu đe dọa từ “đàn em” của ông Y. Vậy mà suýt nữa thôi, nếu như Thường Diễm không dũng cảm đối mặt thì ông Y đã thoát tội.

Thần tượng sụp đổ

Với gương mặt khá hiền lành, lý lịch trong sạch và thành tích nổi trội, ông Y từng được coi là một tượng đài cán bộ gương mẫu điển hình.

Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: hiệu trưởng trường đại học Hắc Long Giang, phó bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ tuyên truyền tỉnh ủy, là nhà triết học Trung Quốc có nhiều bài phát biểu và tác phẩm nghiên cứu nổi tiếng về các học thuyết về lịch sử phát triển hình thái kinh tế xã hội loài người và những cuốn sách nghiên cứu về văn hóa như: “Phê bình văn hóa thế kỷ 20”, “Cuộc sống thường nhật”, “Tôn giáo và văn hóa đương đại của phương Tây”.

Hội tụ vốn tri thức uyên bác nên ông là khách mời thường xuyên của nhiều chương trình lý luận trên truyền thông, nhận được sự hâm mộ của giới tri thức toàn quốc và thế giới.

Vụ bê bối ái tình với Thường Diễm đã khiến tượng đài người cán bộ thấm nhuần đạo đức mẫu mực hoàn toàn bị đánh đổ trong lòng dân chúng.

Đồng thời, nó khiến niềm tin của người dân Trung Quốc dành cho tầng lớp cán bộ hiện nay giảm sút dữ dội.

Theo Đất Việt

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem