Thời điểm tăng giá điện không hợp lý

Thứ năm, ngày 22/12/2011 14:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi báo NTNN và báo điện tử Dân Việt đăng bài “Giá điện tăng thêm 62 đồng/kWh: Đổ dầu vào lửa”, tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc gửi về.
Bình luận 0

Lương công chức thì nói tăng nhưng mấy tháng sau mới tăng, nay giá điện tăng là một bất ngờ. Đây là lần thứ hai tăng giá điện trong năm, đẩy giá điện tăng tới hơn 22% trong năm 2011. Mức tăng giá này cao hơn cả mức tăng chỉ số giá tiêu dùng trong năm nay.

Người dân chúng tôi vẫn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với EVN nếu EVN cam kết tăng giá điện thì tăng chất lượng phục vụ người tiêu dùng. Tình trạng cắt điện tràn lan có còn xảy ra như những năm trước? Nếu tình trạng cắt điện trầm trọng xảy ra đi kèm với tăng giá điện thì ngành điện càng khó giải thích với người dân.

Theo tôi, việc tăng giá điện vào thời điểm cuối năm là không hợp lý, đáng lẽ cơ quan quản lý phải tính toán đến mặt bằng giá cả nói chung. Giá điện tăng chắc chắn sẽ đẩy giá của một loạt các mặt hàng tăng. Người gánh chịu vẫn là những người tiêu dùng, người dân chúng tôi! Khi nào vật giá mới hết leo thang đây?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem