Vì sao trọng tài bù giờ trận Đài Loan – Việt Nam tới... 11 phút?

Thứ tư, ngày 09/09/2015 09:10 AM (GMT+7)
Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra tối qua giữa Đài Loan và Việt Nam, trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae-Young đã cho bù giờ tới 11 phút, thay vì chỉ 4 phút như bảng điện tử thông báo trước đó. Vì sao lại có điều này?
Bình luận 0

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Đài Loan đã chủ động tấn công và dồn ép Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là trận đấu mà hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam đã phải làm việc rất vất vả. Thế nhưng tới đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của hậu về Đinh Tiến Thành. Sau tình huống Thành Lương đá phạt góc, Công Vinh bật cao đánh đầu, thủ thành Chiu Yu Hung đẩy bóng và Tiến Thành đã có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành.

img

ĐT Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trước Đài Loan (Trung Quốc).

Có bàn thắng khai thông bế tắc nhưng trước sức ép mà các cầu thủ Đài Loan tạo ra, hàng phòng ngự của Việt nam đã phải trả giá cũng chính từ một tình huống cố định. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì đến phút thứ 90+3, cầu thủ vào sân thay người Phi Sơn đã mang về 3 điểm may mắn cho Việt Nam sau tình huống đệm bóng.

Trận đấu giữa Đài Loan và ĐT Việt Nam có nhiều tình huống chú ý nhưng chắc chắn đáng nhớ nhất là việc trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae-Young để thời gian bù giờ của trận đấu lên đến 11 phút. Tận dụng số thời gian khá dài này, các cầu thủ Đài Loan tràn lên tìm kiếm bàn gỡ và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Rất may cho ĐT Việt Nam là các chân sút đội chủ nhà không tận dụng được.

Nói về thời lượng bù giờ khá dài này, ông Đoàn Phú Tấn – bậc lão làng trong nghề trọng tài, giảng viên trọng tài FIFA, giám sát trọng tài của bóng đá Việt Nam cho hay: “Trọng tài báo bù giờ 4 phút nhưng thực tế, trong 4 phút đó, có nhiều tình huống cầu thủ nằm sân, khán giả tràn xuống sân thì trọng tài phải ôm bóng lại để ổn định trật tự. Khi nào trận đấu đủ điều kiện để tiếp tục thì trọng tài lại tính giờ một chút. Trọng tài điều khiển trận ĐT Việt Nam và Đài Loan có hơi quá đà, lố giờ tý nhưng họ có cơ sở để làm thế".

Ngọc Sơn (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem