Vì sao trận HAGL và ĐTLA không được truyền hình trực tiếp?

Nhật Trường Thứ hai, ngày 14/09/2015 14:14 PM (GMT+7)
Khá lạ là Giám đốc điều hành (GĐĐH) Huỳnh Mau của CLB HAGL cũng cho biết rằng ông không nắm rõ về việc truyền hình trực tiếp trận đấu của đội nhà.
Bình luận 0

Theo kế hoạch, trận đấu giữa HAGL và ĐTLA trên sân Pleiku ở vòng 25 V.League sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Gia Lai. Nhưng rồi trận đấu này lại không được “lên sóng”.

Điều đặc biệt là trận đấu này vốn nằm trong sự nghi vấn của dư luận về việc liệu ĐTLA có “cố tình nằm” cho HAGL như HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã tố cáo trước đó. Mọi con mắt đều đổ dồn về trận đấu để “soi” cầu thủ hai bên sẽ thi đấu như thế nào khi HAGL chỉ cần 1 điểm để trụ hạng, còn ĐTLA thì đã hết mục tiêu thi đấu.

img

Trận đấu giữa HAGL và ĐTLA bất ngờ không lên sóng. Ảnh: VTC News.

Vòng 25 V.League cực kỳ nóng với cuộc đua trụ hạng của 4 đội HAGL, XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp và Đồng Nai. Các đội đều vừa thi đấu vừa ngóng kết quả của đối phương. Nhưng trong khi các trận đấu giữa Đồng Nai gặp Sanna Khánh Hòa và XSKT Cần Thơ gặp Đồng Tháp đều được truyền hình trực tiếp thì trận đấu của HAGL lại không.

Khi được hỏi về điều này, khá lạ khi GĐĐH Huỳnh Mau của CLB HAGL cho biết: “Việc truyền hình hay không thì do các nhà đài chứ tôi cũng không nắm được cái đó. Trước đó, tôi cũng thấy trên trang web của VPF ghi trận HAGL gặp ĐTLA được đài truyền hình Gia Lai phát sóng. Nhưng rồi sau đó lại không có”.

Khi được hỏi là người của BTC sân thì việc nhà đài có truyền hình trực tiếp hay không thì họ cũng sẽ phải báo lại cho ông chứ? Ông Mau trả lời: “Cái đó thì tôi không biết. Có lẽ do đài truyền hình người ta có thay đổi kế hoạch nên hủy trực tiếp trận đấu này”.

Trong khi đó, theo thông tin của một thành viên VPF thì theo lịch dự kiến ban đầu, trận đấu giữa HAGL và ĐTLA sẽ được đài truyền hình Gia Lai trực tiếp nhưng sau đó thì hùy vì phải làm chương trình khác. “Lịch truyền hình trực tiếp trên trang web của VPF chỉ là dự kiến, được các nhà đài đăng ký theo từng giai đoạn 1 và 2. Còn hàng tuần, muộn nhất trước 2 ngày trận đấu diễn ra, VPF sẽ chốt với các nhà đài về việc truyền hình trực tiếp. Đài Gia Lai cho biết phải trực tiếp chương trình của tỉnh, mà chỉ có 1 xe màu nên không còn xe màu nào để trực tiếp trận đấu giữa HAGL và ĐTLA nữa”.

Kết quả trận đấu giữa HAGL và ĐTLA cũng kết thúc đúng như dự đoán. HAGL có được 1 điểm và chính thức trụ hạng. Thậm chí sau trận đấu, phóng viên đặt thẳng câu hỏi với HLV Ngô Quang Sang của ĐTLA có phải thi đấu “tình cảm” hay không? Ông Sang và cả HLV Trần Quốc Tuấn của HAGL đều phủ nhận điều đó.

Người trong làng bóng Việt Nam thường gọi những trận đấu không được truyền hình trực tiếp là trận đấu “trong bóng tối” vì chỉ có người trên sân mới biết trận đấu diễn ra thế nào và cũng không có hình ảnh nào của trận đấu được lưu lại như khi được truyền hình trực tiếp. Vì thế mà ở V.League nhiều trận đấu “có mùi” thường diễn ra trong tình trạng... không được truyền hình trực tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem