Thua đậm Man City, Mourinho lập kỷ lục buồn

Đông Hưng (theo Opta) Thứ hai, ngày 17/08/2015 17:30 PM (GMT+7)
Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, Jose Mourinho để thua các đại diện thành Manchester (Man City và M.U) với các biệt 3 bàn trắng. Ngoài ra, Chelsea của ông cũng trở thành đội vô địch đầu tiên kể từ mùa 2007/08, không thắng ở 2 trận đầu mùa giải.
Bình luận 0

Đêm qua, trong trận đấu được coi là “Super Sunday” của vòng 2 Premier League mùa giải 2015/16, Chelsea có chuyến làm khách tới The Etihad của Man City. 90 phút khép lại, nhà ĐKVĐ đã thúc thủ với tỷ số 0-3. Trận thua rõ ràng mang tới quá nhiều hệ lụy cho thầy trò Jose Mourinho. Họ tiếp tục có khởi đầu không tốt ở mùa giải mới và giờ tụt xuống xếp tận thứ 17.

img

Mourinho lập kỷ lục buồn khi Chelsea thua Man City 0-3.

Theo thống kê từ Opta, với trận thua 0-3 kể trên, Mourinho đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp phải trải qua một thất bại với cách biệt 3 bàn trắng trước các đại diện thành Manchester (bao gồm M.U và Man City). Trong quá khứ, với triết lý bóng đá đề cao sự thực dụng, thậm chí sẵn sàng chơi kiểu “xe bus 2 tầng” để đối phó với những đội bóng ngang tầm, chuyện Chelsea của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thua cách biệt từ 2-3 bàn ở 1 trận đấu là vô cùng hiếm.

Chưa hết, kết quả thua 0-3 tại The Etihad cũng khiến Chelsea trải qua trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League mùa giải 2015/16 không có được chiến thắng. Trước đó, họ từng để hòa 2-2 trước Swansea City ngay trên sân nhà. Như vậy, thầy trò Mourinho đã trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên kể từ mùa 2007/08 khởi đầu mùa giải tiếp theo với 2 trận chỉ biết hòa và thua.

Có một chi tiết đáng chú ý nữa là ở trận này, Mourinho đã rút John Terry ra sân ở đầu hiệp 2 để thay bằng Kurt Zouma. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định, trung vệ người Anh không hề bị chấn thương hay ông không cần sự phục vụ của anh nữa, mà chỉ đơn giản, trong thế trận cần phải tìm bàn thắng, Chelsea cần có những cầu thủ trẻ, khỏe hơn.

“Đó là sự thay đổi chiến thuật. Khi bạn thay đổi, có lúc đúng lúc sai nhưng lần này tôi đã đúng. Zouma là mẫu trung vệ có tốc độ và chúng tôi cần cậu ấy thời điểm đó. Man City đang chơi phản công, chuyền dài cho Aguero. Thực tế chứng minh là Zouma kiểm soát tốt", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói.

Cần biết rằng, lần gần nhất Terry bị thay ra trong một trận đấu thuộc Premier League đã cách nay 2 năm, hồi tháng 5.2013. Còn dưới triều đại của HLV Mourinho, tính cả giai đoạn cầm quân thứ nhất từ 2004-2007, trung vệ người Anh từng có 175 trận thi đấu đủ 90 phút, chỉ 1 trận phải rời sân giữa chừng, nhưng đó là vì phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem