Thua Crystal Palace, Chelsea – Mourinho phá nhiều kỷ lục buồn

Đông Hưng (theo Opta) Chủ nhật, ngày 30/08/2015 11:30 AM (GMT+7)
Thua 1-2 trước Crystal Palace, HLV Jose Mourinho không chỉ phải nuốt trái đắng trong trận thứ 100 trên sân nhà cùng Chelsea, mà ông còn cùng đội bóng của mình trải qua nhiều cột mốc đáng buồn khác.
Bình luận 0

Vòng 4 Premier League mùa giải 2015/16, Chelsea tiếp đón Crystal Palace và đây cũng là trận thứ 100 của HLV Jose Mourinho trên sân nhà Stamford Bridge tính từ nhiệm kỳ 2 ông dẫn dắt đội bóng thành London (mùa hè 2013). Trong 99 trận trước đó, thành tích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cùng “The Blues” là vô cùng ấn tượng, với việc chỉ thua đúng 1 trận.

img

Nỗi thất vọng của Mourinho.

Tuy nhiên, trong ngày cán cột mốc đáng nhớ, Mourinho đã phải nuối trái đắng. Đội bóng của ông để thua với tỷ số 1-2 đầy bất ngờ. Như vậy, đây đã là trận thua thứ 2 của Chelsea kể từ đầu giải, khiến họ mới chỉ có 4 điểm sau 4 vòng, tạm thời xếp tận 13 trên BXH, kém đội đầu bảng Man City tới 8 điểm (4 trận toàn thắng). Tính từ năm 1993 tới nay, tức là thời điểm cái tên Premier League ra đời, thì Chelsea chính là nhà vô địch có khởi đầu tệ hại nhất.

Chưa hết, với việc để thủng lưới tới 9 bàn/4 trận, Chelsea của Mourinho thời điểm này cũng chính là đội hình có hàng thủ tệ nhất tính từ mùa giải 1971/72. Giờ đây người ta có quyền đặt câu hỏi về chiến thuật phòng ngự kiểu “xe bus” mang thương hiệu “Người đặc biệt”. Phải chăng nó đã lỗi thời và dễ dàng bị các đối thủ bắt bài. Hãy nhớ, cho đến trước khi thua 1-2 trước Crystal Palace đêm qua, Chelsea đã trải qua 3 năm 9 tháng không có 2 trận liên tiếp để thủng lưới từ 2 bàn trở nên.

img

Chelsea là nhà vô địch có khởi đầu tệ nhất kể từ năm 1993.

Có một chi tiết rất đáng chú ý. Trong 7 trận thua gần nhất tại Premier League của Mourinho, các đối thủ của ông trên băng ghế chỉ đạo đều có tên bắt đầu bằng vần “P”. Đêm qua là Alan Pardew (tính cả mùa trước là 2 trận). Trước đó là Manuel Pellegrini của Man City. Ngoài ra còn có Tony Pulis (2 trận) của West Brom, Mauricio Pochettino của Tottenham và Gus Poyet của Sunderland.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem