Tại sao VFF "bất lực" trước tiêu cực ở V.League?

Chính Minh Thứ tư, ngày 26/08/2015 08:45 AM (GMT+7)
Sau trận thua chủ nhà HAGL 1-3 ở vòng 22 V.League 2015, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cảm thán: “Chỉ do cái tính thương người mà ra nông nỗi này. Đúng là “một mất mười ngờ”, rất khổ!”.
Bình luận 0

Nói thế nghĩa là ông Thanh đã thừa nhận các cầu thủ xứ Nghệ đã thi đấu không đúng với sức mình khi họ đã đủ điểm trụ hạng, và “thương” HAGL đang phải vật lộn ở đáy bảng (!?). Công khai nói thế nghĩa là ông Thanh tin chắc Ban tổ chức (BTC) giải chẳng thể làm gì được SLNA (!?). Bởi thời gian qua, BTC gần như đã lờ đi các trận đấu “có mùi” được dư luận phản ánh như trận HAGL thắng Bình Dương 2-1 vòng 17, XSKT.Cần Thơ thắng Hải Phòng 2-1 vòng 18, Đồng Nai thắng Thanh Hóa 5-2 vòng 21…

img

SLNA bị nghi ngờ "nằm" để HAGL thắng.

Những dấu hiệu tiêu cực cứ xuất hiện tại V.League như thách thức tất cả. Đáp lại, BTC giải dường như đang run sợ xảy ra một kịch bản như hồi 2013. Thời điểm đó, sau hàng loạt trận đấu “trêu ngươi” người hâm mộ, XMXT.Sài Gòn đã bị Ban kỷ luật VFF phạt trừ 4 điểm vì thi đấu thiếu tích cực trong trận thua K.Kiên Giang 1-3 ở vòng 19 V.League 2013. Phản ứng quyết định này, XMXT.Sài Gòn đã tuyên bố bỏ giải khiến VFF, VPF cùng các đội bóng khác choáng váng. Hậu trường đồn rằng XMXT.Sài Gòn muốn bỏ giải từ lâu rồi và chỉ chờ có cớ mà thôi!

Trong quá khứ, trước XMXT.Sài Gòn, HP.Hà Nội đã bỏ bóng đá trước thềm V.League 2012. Trước thềm V.League 2013, đến lượt Navibank.SG, K.Khánh Hòa (chuyển giao suất cho V.Hải Phòng) nghỉ chơi. Đội bóng Hà Nội ACB cũng “biến mất” gắn với việc ông bầu Nguyễn Đức Kiên dính vòng lao lý. Chưa hết, trước và trong khi V.League 2014 đang diễn ra, K.Kiên Giang (không bảo đảm kinh phí), V.Ninh Bình (tiêu cực) cũng bỏ giải. Trước thềm V.League 2015, đội vô địch giải hạng Nhất 2014 CS.Đồng Tháp và đã giành vé dự V.League 2015 ngỏ ý... xin rút khỏi V.League vì không đủ kinh phí!

Với những diễn biến ở V.League 2015, đúng là các đội bóng đang cố tình “dọa” BTC. Còn BTC rõ là sợ, khác hẳn với tuyên bố mạnh mẽ của lãnh đạo VFF là kiên quyết chống tiêu cực, “có bao nhiêu chơi bấy nhiêu” hồi Đại hội nhiệm kỳ VII (2014-2018). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem