Tại sao trận Aston Villa – M.U lại đá lúc 1h45 ngày thứ 7?

Đông Hưng (theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 14/08/2015 14:10 PM (GMT+7)
Không ít CĐV M.U đã bất ngờ khi vào rạng sáng mai, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến làm khách tới Villa Park của Aston Villa. Bất ngờ là vì, nó diễn ra vào lúc 1h45, chứ không phải đá vào các khung giờ đẹp ngày thứ 7 hay Chủ Nhật.
Bình luận 0

Do sức hút của M.U là vô cùng lớn, đặc biệt đối với thị trường châu Á, vậy nên hai đơn vị sở hữu bản quyền giải Premier League là Sky Sports và BT Sport luôn cố gắng yêu cầu Ban tổ chức đẩy các trận đấu của “Quỷ đỏ” vào khung giờ đẹp nhất, tiện cho các CĐV ở đông bán cầu có thể theo dõi. Hãy xem, trận mở màn mùa giải mới, hai kênh truyền hình kể trên cũng ép Ban tổ chức phải chọn trận M.U vs Tottenham làm trận khai mạc và diễn ra lúc 18h45.

img

Trận đấu giữa Aston Villa và M.U sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng ngày thứ 7.

Đối với các CĐV của M.U ở khu vực Đông và Đông Nam Á thì chuyện các trận đấu của M.U diễn ra lúc 19h, 20h, 21h, 22h hay 23h là đương nhiên. Tuy nhiên, vào rạng sáng mai, cụ thể là lúc 1h45, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến làm khách tới Villa Park của Aston Villa. Tại sao trận đấu thuộc vòng 2 Premier League mùa này của thầy trò Louis van Gaal lại diễn ra vào khung giờ lạ như thế? Rất nhiều CĐV áo đỏ đã đặt câu hỏi như thế khi nhìn vào lịch thi đấu!

Theo báo chí Anh, sở dĩ có trường hợp này là bởi, cảnh sát không chấp nhận trận đấu diễn ra vào chiều hoặc tối thứ 7, khi thành phố Birmingham (nơi Aston Villa đặt đại bản doanh) có Cuộc tuần hành bảo vệ nước Anh. Vậy nên, từ cách đây 2 tháng, Ban tổ chức Priemier League đã phải đẩy trận đấu này lên sớm trước mười mấy tiếng để đảm bảo lịch thi đấu.

Tất nhiên, M.U chẳng phản đối, nhất là khi vào rạng sáng thứ 4 tuần tới (theo giờ Việt Nam), họ sẽ có cuộc tiếp đón Club Brugge ở vòng play-off Champions League. Việc được nghỉ thêm khoảng 20 tiếng sẽ giúp các học trò của Van Gaal có thêm thời gian để hồi phục thể lực, qua đó thuận lợi hơn trong việc tranh đoạt tấm vé vào vòng bảng giải đấu số 1 châu Âu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem