Neymar có xứng đáng để M.U bạo chi 240 triệu bảng?

Minh Chí (theo The Sun) Thứ ba, ngày 25/08/2015 15:05 PM (GMT+7)
Theo thông tin đăng tải trên tờ The Sun (Anh), M.U sẵn sàng đầu tư số tiền lên tới 240 triệu bảng để có được sự phục của tiền đạo Neymar bên phía Barcelona trong vòng 5 năm. Câu hỏi đặt ra là ngôi sao người Brazil có đáng để "Quỷ đỏ" bỏ ra ngần ấy tiền.
Bình luận 0

Mùa giải này, M.U đã khởi đầu khá ấn tượng với 3 trận bất bại ở Premier Legue (2 thắng, 1 hòa). Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal vẫn không thể an tâm với hàng công của đội nhà khi họ mới có 2 lần sút tung lưới đối phương.

Hiện tại, M.U đang sở hữu trong đội hình 3 tiền đạo gồm Wayne Rooney, Javier Hernandez và James Wilson. Trong khi Rooney và Hernandez chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn, thì Wilson lại quá non nớt và rất hiếm khi được trọng dụng.

img

Sang M.U, Neymar sẽ hưởng lương 15 triệu bảng/năm.

Do đó, HLV Van Gaal đang muốn tậu một chân sút đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công M.U. Mục tiêu số một mà chiến lược gia người Hà Lan nhắm tới ở thời điểm này chính là tiền đạo Neymar của Barca.

Hiện tại, Phó chủ tịch Ed Woodward của M.U vẫn đang ở Tây Ban Nha để tiến hành đàm phán với Barca. Được biết, Gã khổng lồ xứ Catalan không muốn để ngôi sao 23 tuổi ra đi. Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm ảnh hưởng tới quyết tâm của Quỷ đỏ trong thương vụ này.

Theo tiết lộ của tờ The Sun, M.U đã quyết định dùng “bom tiền” với hy vọng có được chữ ký của Neymar trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào ngày 1.9.

Cụ thể, họ sẵn sàng bỏ ra 240 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Neymar trong vòng 5 năm. Trong đó, 130 triệu bảng dùng để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo người Brazil (tính cả tiền thuế là 165 triệu bảng). 75 triệu bảng còn lại dùng để trả lương cho cầu thủ này trong vòng 5 năm.

Như vậy, nếu chuyển sang đầu quân cho M.U, Neymar sẽ hưởng mức lương 15 triệu bảng/năm. Điều đó có nghĩa, anh sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao thứ 2 ở Premier League, sau Rooney (15,6 triệu bảng/năm).

Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu Neymar có đáng để M.U bỏ ra tới 240 triệu bảng? Theo như cây viết Jason Burt của tờ Telegraph thì nó hoàn toàn xứng đáng. Jason Burt lấy dẫn chứng từ thương vụ Angel di Maria. Tiền vệ người Argentina tới Old Trafford vào hè năm ngoái với giá 59,7 triệu bảng và dù không đóng góp được nhiều về chuyên môn, nhưng anh lại giúp "Quỷ đỏ" thu về 19,5 triệu bảng tiền bán áo, gián tiếp mang về cho CLB thêm 4 bản hợp đồng tài trợ mới và góp phần làm tăng 2% giá trị chứng khoán...

So với Neymar, tên tuổi và tầm ảnh hưởng của Neymar lớn hơn rất nhiều. Tiền đạo này mới 23 tuổi, là biểu tượng mới của bóng đá Brazil. Một khi anh đến Old Trafford, lượng áo đấu bán ra chắc chắn sẽ tăng kỷ lục, ngoài ra một loạt hạng mục kinh doanh khác cũng sẽ tịnh tiến. Trong thời đại bóng đá kim tiền hiện nay, đó mới là điều quan trọng nhất, chứ không hẳn là những bàn thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem