M.U nhắm du đấu châu Á, cơ hội cho Việt Nam?

Thứ năm, ngày 30/07/2015 14:05 PM (GMT+7)
Theo tờ Daily Mail (Anh), hai nhà tài trợ chính cho M.U là Chevrolet và AON đang lên kế hoạch thuyết phục "Quỷ đỏ" sang châu Á mà cụ thể là Trung Quốc du đấu trong mùa hè 2016 nhằm mở rộng thị trường và quảng cáo thương hiệu.
Bình luận 0

Trong tour du đấu hè năm nay, M.U chỉ tham gia ICC Cup 2015 tại Mỹ. Đây cũng là yêu cầu của HLV Louis Van Gaal nhằm giúp các học trò có được thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo chiến lược gia người Hà Lan, việc di chuyển nhiều sẽ khiến cho những ngôi sao Red Devils mất rất nhiều sức.

Tuy nhiên, điều này lại khiến các nhà tài trợ cho M.U không hài lòng vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu và khó mở rộng thị trường. Do đó, hai nhà tài trợ chính là Chevrolet và AON đang thương thảo nhằm gây sức ép lên Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford để đoàn quân của HLV Van Gaal phải tới châu Á mà cụ thể là Trung Quốc du đấu vào mùa hè tới.

img

Trong mùa hè tới, Rooney (10) và các đồng đội trong màu áo M.U có thể sẽ sang Trung Quốc đá giao hữu.

Từ trước đến nay, thị trường châu Á luôn là mảnh đất màu mỡ để các đội bóng lớn ở châu Âu “làm ăn”. Trong đó, Trung Quốc lại là một trong những nước có nền kinh tế lớn nhất và đất nước này có số dân đông nhất thế giới. Vì vậy, việc M.U sang quốc gia hơn 1 tỷ dân này du đấu sẽ giúp các nhà tài trợ của họ quảng cáo thương hiệu rất hiệu quả.

Được biết, hàng năm, hãng xe hơi Chevrolet tài trợ cho M.U số tiền lên đến 50 triệu bảng. Trong khi đó, AON cũng đóng góp một khoản tiền xấp sỉ 25 triệu bảng. Ngoài ra, cả hai nhà tài trợ này còn cho rằng, nếu Quỷ đỏ thường xuyên du đấu tại Mỹ sẽ khiến lợi nhuận từ các hoạt động thương mại, quảng cáo của họ sẽ bị suy giảm nhiều.

img

Ở Việt Nam, lượng CĐV yêu thích M.U là rất lớn.

Do đó, cả Chevrolet và AON đều muốn M.U sang khu vực phía Đông châu Á du đấu để tìm kiếm cơ hội làm ăn ở mảnh đất “béo bở” này. Trên thực tế, HLV Van Gaal nắm giữ vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định du đấu ở đâu, vì điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tình trạng tâm lý của các cầu thủ. Thế nhưng, đối với các nhà quản lý, mục tiêu hàng đầu bao giờ cũng là kinh tế.

Nếu M.U sang Trung Quốc du đấu vào mùa hè tới, họ hoàn toàn có thể sẽ ghé thăm thêm số nước tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong quá khứ, đội bóng nổi tiếng bậc nhất trên thế giới này đã từng đến Thái Lan (2013), Singapore (2011), Malaysia, Indonesia (2009) để đá giao hữu. Cũng phải nói thêm rằng, so với các nước trong khu vực thì thị trường Việt Nam rất tiềm nặng. Lượng CĐV M.U tại mảnh đất "hình chữ S" lên tới cả vài triệu người và trong đó có không ít người thành đạt giàu có. Họ chính là những đối tượng mà Chevrolet và AON nhắm tới.

Quốc Bảo (Theo Daily Mail)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem