Lộ diện kẻ khiến M.U “vồ hụt” Pedro

Đông Hưng (theo Metro) Thứ năm, ngày 20/08/2015 10:00 AM (GMT+7)
Báo chí Anh và Tây Ban Nha đều một mực khẳng định, Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Pedro Rodriguez. Nghĩa là tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ đến Stamford Bridge chứ không phải M.U. Vậy kẻ nào đã khiến Pedro thay đổi quyết định vào phút chót?
Bình luận 0

Sau chiến thắng 5-4 của Barcelona trước Sevilla tại Siêu cúp châu Âu, Pedro đã thừa nhận, anh chưa thể nói trước được điều gì về tương lai và cũng không biết đây có phải những trận cuối cùng của mình cho đội bóng xứ Catalan hay không. Tiếp đến, hình ảnh tiền đạo người Tây Ban Nha này đứng tách riêng ra khỏi nhóm cầu thủ nâng cao chiếc cúp càng cho thấy, anh dường như đã sẵn sàng cho một hành trình mới trong sự nghiệp.

img

Fabregas đã thuyết phục Pedro gia nhập Chelsea.

Hành trình ấy, theo như báo chí Tây Ban Nha và Anh thời điểm ấy, thì là ở M.U. Suốt kể từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 mở cửa tới nay, “Quỷ đỏ” đã tốn không ít công sức để chèo kéo Pedro. Họ thậm chí còn sẵn sàng bỏ ra số tiền phá vỡ hợp đồng trị giá 21,5 triệu bảng để sở hữu tiền đạo chạy cánh được mệnh danh là “con gà son” của đội bóng xứ Catalan.

Cách đây ít ngày, tờ Daily Mail khẳng định, nội trong tuần này Pedro sẽ rời Barcelona và tới Old Trafford để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội bóng mới. Thế nhưng trong 2 ngày trở lại đây, những diễn biến về thương vụ đã thay đổi chóng mặt. Cụ thể, với sự tham chiến của Chelsea, Pedro đã gần như ngay lập tức ngoảnh mặt với M.U.

Từ tối qua, các tờ báo của Anh và Tây Ban Nha đã đồng loạt đăng tin, Chelsea đã đạt được thỏa thuận mua Pedro từ Barcelona với giá khoảng 21 triệu bảng, kèm theo 4 triệu bảng nữa tùy vào thành tích thi đấu của tiền đạo 27 tuổi tại đội bóng mới. Đến Chelsea, Pedro sẽ ký hợp đồng 4 năm, nhận áo số 15 và hưởng mức lương vào khoảng 130.000 bảng/tuần.

Tại sao Pedro lại quay ngoắt 180 độ, chuyển sang đầu quân cho Chelsea thay vì M.U? Câu trả lời nằm ở Cesc Fabregas. Khi biết tin tỷ phú Abramovich và HLV Jose Mourinho muốn mang về CLB thêm 3 tân binh nữa, trong đó có 1 tiền đạo, cựu tiền vệ Barcelona đã tiến cử người đồng đội cũ của mình. Từ lâu Mourinho đã ngưỡng mộ Pedro nên ông ngay lập tức gật đầu.

Fabregas đã gọi điện, thuyết phục Pedro, đồng thời gửi tới những lời hứa hẹn từ HLV Mourinho. Pedro không thể cưỡng lại và quyết định chọn Stamford Bridge làm điểm đến tiếp theo của sự nghiệp. Vồ hụt Pedro vào phút chót, M.U đành ngậm đắng nuốt cay và chuyển sang thương vụ Sadio Mane, một tiền đạo kém danh tiếng hơn, nhưng lại có giá lên tới 20 triệu bảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem