Không được tăng lương, Lee Nguyễn về lại V.League thi đấu?

Thứ tư, ngày 19/08/2015 16:59 PM (GMT+7)
Do không đạt được thỏa thuận về việc tăng mức lương với đội bóng chủ quản cũng như MLS, nên tiền vệ Lee Nguyễn đang có kế hoạch về Việt Nam thi đấu hoặc sang Mexico khoác áo 1 đội bóng đại gia.
Bình luận 0

Kể từ khi trở lại chơi bóng tại Mỹ năm 2012, tiền vệ Lee Nguyễn luôn là trong những cái tên thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt ở mùa giải 2014, cầu thủ người Mỹ gốc Việt này đã thi đấu thăng hoa, ghi được 18 bàn thắng cho CLB New England, có 4 đường kiến tạo cho đồng lập công.

Cũng nhờ thành tích này đã giúp Lee Nguyễn lọt vào danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Đặc biệt, Lee Nguyễn đã có cuộc cạnh tranh gắt gao với siêu sao  Robbie Keane  ở hạng mục danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2014. Và cuối cùng Lee Nguyễn cán đích ở vị trí thứ 2 với 57, 54% phiếu bầu.

img

Lee Nguyễn tính chuyện trở lại Việt Nam thi đấu.

Dù không đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải nhưng Lee Nguyễn đã trở thành tên tuổi lớn tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Cũng từ đây, tiền vệ gốc Việt này đã được rất nhiều thương hiệu đặt hợp đồng quảng cáo và từ đó anh như là "con gà đẻ trứng vàng" cho CLB chủ quản New England cũng như BTC giải MLS.

Vừa qua, Lee Nguyễn -MLS và New England đã có những xung đột quanh việc anh không được tăng lương dù đã đem lại nhiều khoản tiền lớn cho MLS và New England thông qua các hợp đồng quảng cáo.

Trước đây, khi đặt bút ký hợp đồng với MLS (có thời hạn 4 năm) rồi sau đó được chuyển về thi đấu cho CLB New England (Ở Mỹ, các cầu thủ không có tên tuổi được MLS ký hợp đồng sau đó cho các CLB đấu giá cầu thủ đó, và hằng năm MLS chuyển cho CLB đó 3 triệu USD để trả lương cho các cầu thủ) và có điều khoản sẽ được tăng lương nếu thi đấu hiệu quả.

Tuy nhiên, sau những gì đã anh đạt được như giúp New England vô địch giải MLS khu vực miền Đông và đem lại nhiều tiền thông qua các hợp đồng quảng cáo cho CLB chủ quản và MLS nhưng Lee Nguyễn không được tăng lương nên tiền vệ này đang tính đến việc chia tay giải nhà nghề Mỹ.

Hiện nay, Lee Nguyễn đang được một số CLB tại giải Mexico đặt vấn đề chuyển nhượng nhưng anh vẫn đang cân nhắc. Mới nhất, vào ngày 14.8 vừa qua khi về Việt Nam giải quyết một số công việc làm ăn, bố của Lee Nguyễn là ông Nguyễn Văn Phẩm đã nói rằng việc về Việt Nam thi đấu cũng nằm trong dự tính của tiền vệ này.

Nhưng vấn đề của Lee Nguyễn đó là khoản tiền lương hằng tháng của anh phải cao hơn khi anh đá ở giải nhà nghề Mỹ thì anh mới đàm phán với CLB.

Theo tìm hiểu, lương của tiền vệ sinh năm 1986 này tại CLB New England là 12.000USD/tháng, vì thế khả năng CLB ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu về tiền lương của anh là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, anh có lợi thế đó là nếu thi đấu cho CLB tại V.League thì không bị tính là suất ngoại binh vì Lee Nguyễn đã có hộ chiếu Việt Nam và sẽ ra sân thi đấu như nội binh đích thực giống như Mạc Hồng Quân hay Michal Nguyễn.

Trước đây, khi về khoác áo B.Bình Dương, Lee Nguyễn cũng được nhận số tiền rất lớn lên đến hằng trăm ngàn USD/năm và khoản tiền lương 10.000USD/tháng. Nhưng sau đó, vì giấc mơ được khoác áo ĐT Mỹ nên anh đã quyết định hồi hương. Đợt tháng 1.2015, anh đã được HLV Juergen Klinsmann tập vào ĐT Mỹ chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp Chile và Panama.

Bây giờ, khi việc khoác áo ĐT Mỹ với Lee Nguyễn đã hoàn thành nên anh đã có những tính toán cho riêng mình trong bước tiếp theo của sự nghiệp.

Cũng nói thêm rằng, vừa qua, chính Lee Nguyễn đã giới thiệu cầu thủ Keven Nguyễn về thử việc tại V.League. Và đội bóng đầu tiên của Việt Nam nhận lời cho Keven Nguyễn thử chân đó là CLB Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng từng là điểm đến của hai cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Robert và Đặng Văn Lâm.

Thành Văn (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem