Hạ Barcelona, Chelsea “chạm tay” tới Otamendi

Thứ bảy, ngày 05/10/2013 08:59 AM (GMT+7)
Chelsea đã đánh bại Barcelona để đạt thỏa thuận chiêu mộ Nicolas Otamendi từ Porto. Hậu vệ người Argentina sẽ có mặt tại Stamford Bridge trong mùa hè tới.
Bình luận 0
John Terry đã bước sang tuổi 32 và lại hay chính chấn thương, hàng thủ Chelsea giờ chỉ còn trông cậy vào David Luiz và Gary Cahill. Về lâu về dài, HLV Jose Mourinho cần phải bổ xung thêm 1 cái tên chất lượng nữa. Sau nhiều cân nhắc, ông đã quyết định trở lại đội bóng cũ Porto để hỏi mua Nicolas Otamendi.

Otamendi sẽ gia nhập Chelsea trong mùa hè tới?
Otamendi sẽ gia nhập Chelsea trong mùa hè tới?

Một vài cuộc thương thảo bí mật đã diễn ra vào theo như tiết lộ từ Daily Express, Porto có vẻ đã đồng ý bán lại Otamendi cho Chelsea với giá khoảng 22 triệu bảng. Tất nhiên, mọi thỏa thuận mới chỉ diễn ra bằng miệng và nếu có tới đội bóng thành London, thì ít nhất phải tới tháng 6 năm sau Otamendi mới có thể làm điều đó.

Mùa giải này, Porto phải dồn lực cho hai đấu trường quan trọng, gồm Primeira Liga (giải VĐQG Bồ Đào Nha) và Champions League, và vì thế, họ cần có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đẳng cấp như Otamendi. Từ đầu giải tới giờ, Otamendi đã chơi trọn vẹn 9 trận chính thức cho Porto, không trận nào bị thay ra.

Trước khi Chelsea để mắt tới Otamendi, Barcelona và AC Milan đều đã vào cuộc. Thậm chí Barcelona còn sẵn sàng trả 20 triệu bảng và lời hứa ký hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, Chelsea, nhờ những mối quan hệ thân thiết của Mourinho và cả lời đề nghị lên tới 22 triệu bảng, đã thắng thế hai đối thủ đến từ Tây Ban Nha và Italia.

Otamendi năm nay 25 tuổi, gia nhập Porto vào hè 2010 và tính tới nay đã chơi tổng cộng 109 trận cho đội bóng Bồ Đào Nha. Ngoài ra, anh cũng từng có 15 lần khoác áo ĐT Argentina. Điểm mạnh của Otamendi chính là phán đoán tình huống tốt, không ngại va chạm, đeo bám quyết liệt và có những tình huống xử lý rất quái.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem