Cư dân mạng nói gì về vụ cậu bé “đội mưa” làm nhiệm vụ ở B.Bình Dương?

Quốc Bảo (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 30/08/2015 13:30 PM (GMT+7)
Hình ảnh một cậu bé nhặt bóng trầm mình trong cái lạnh dưới cơn mưa để làm việc trên sân Gò Đậu diễn ra vào tối hôm 28.8 vừa qua đã khiến không ít cư dân mạng cũng như giới chuyên môn cảm thấy xót xa, thương cảm cho cậu bé, đồng thời phẫn nộ với cách đối xử của nhà ĐKVĐ V.League.
Bình luận 0

Ngay sau khi trận đấu giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 23 V.League kết thúc, một CĐV đã đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh cậu bé nhặt bóng co ro “tắm mưa” làm nhiệm vụ trên sân Gò Đậu. Chứng kiến điều này, rất nhiều NHM bóng đá Việt tỏ ra rất phẫn nộ. Kèm theo đó là cảm giác thương cảm, xót xa cho đứa trẻ đầu trần hứng mưa và chịu cái lạnh trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Đáng chú ý, ở tất cả các sân bóng trong cả nước, thông thường, các nhân viên nhặt bóng đều được trang bị áo mưa hoặc một số dụng cụ chống mưa đơn giản để phòng khi thời tiết xấu. Ấy thế mà trên sân Gò Đậu của đội bóng giàu có bậc nhất V.League lại không thể chuẩn bị mũ hay áo mưa cho em bé nhặt bóng này.

img

Ông Lê Thụy Hải tỏ ra rất bức xúc với cách làm việc của BTC sân Gò Đậu.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, ông Lê Thụy Hải đã tỏ ra khá bức xúc với hình ảnh “buồn” này. Cũng theo cựu chiến lược gia người Hà Tây, việc em bé nhặt bóng phải làm việc trong điều kiện thiếu thốn như vậy không hề liên quan đến CLB B.Bình Dương mà là do BTC sân Gò Đậu.

“Sao có thể để các em làm việc trong tính trạng như vậy được? Cần phải biết giữ an toàn và sức khỏe cho các em chứ! Để như vậy là không được. Còn CLB thì không liên quan tới điều này. BTC giải có quy chế áp dụng xuống BTC sân, và BTC sân tiến hành các công tác tổ chức trận đấu. Còn CLB gồm HLV và các cầu thủ chỉ biết tới và thi đấu mà thôi. Còn nhiều vấn đề lắm” – Ông Lê Thụy Hải chia sẻ.

Cũng trong tối hôm 28.8 vừa qua, Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) – ông Trần Hữu Nghĩa chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về câu chuyện cậu bé nhặt bóng ở SVĐ Gò đậu: “Các em nhỏ nhặt bóng có quyền mặc áo mưa không? Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải và luôn cả quy định của BTC sân, là những cái thường được nhiều người hay đề cập, có cấm không? Tôi từng đi rất nhiều các SVĐ tại Việt Nam để theo dõi bóng đá. Gần như tất cả các SVĐ khác, những em nhỏ nhặt bóng đều được trang bị đầy đủ.”

Cùng đồng cảm với ông Lê Thụy Hải và Trần Hữu Nghĩa, rất nhiều bạn trẻ đã tự chuyền tay nhau bức ảnh cậu bé “tắm mưa” làm nhiệm vụ trên sân Gò Đậu và tỏ thái độ “phẫn nộ” của mình. Trên mạng xã hội Facebook, một CĐV có tên Trần Dương chia sẻ: “Thật không thể tin nổi! Một cậu nhóc mới vài tuổi mà phải ngồi dưới cái lạnh buốt trong cơn mưa to để làm nhiệm vụ. Thấy thương xót cho em bao nhiêu thì cảm thấy tức giận bấy nhiêu với cách hành xử của BTC sân Gò Đậu. Đến 1 cái áo mưa hay 1 cái mũ cũng không thể cho em được ư?”.

img

Một số ý kiến của NHM về việc em bé "tắm mưa' nhặt bóng trên sân Gò Đậu.

Cũng trên mạng xã hội Facebook, một bạn có tên Hoa Hướng Dương đã đăng tải 1 status để tỏ thái độ phẫn nộ của mình. “Đắng quá, giải đấu hàng đầu Việt Nam lại để vụ việc này xảy ra. Thế mà miệng lúc nào cũng kêu chuyên nghiệp này, chuyên nghiệp nọ. Chẳng qua cũng chỉ được cái mác mà thôi, còn lại…. Haizzz! Như các bạn thấy rồi đấy, Ban tổ chức quá kém rồi đấy,1 cái dù hay 1 cái áo mưa cho nhân viên nhặt bóng còn chẳng có, huống hồ đòi làm các chuyện khác”.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều ý kiến cho rằng, cậu nhóc nhặt bóng này rất cừ, rất xứng đáng nhận lời khen ngợi. Điển hình như, “Trách nhiệm quá!”, “Cu cậu giỏi quá!”, “Niềm đam mê với trái bóng giúp em vượt qua tất cả, cố lên nhé!”... Tuy nhiên, những ý kiến này cực kỳ ít ỏi so với con số NHM phẫn nộ với cách đối xử quá tệ của BTC sân Gò Đậu. Bởi để một cậu bé nhặt bóng phải làm nhiệm vụ dưới cơn mưa to mà không có lấy một dụng cụ bảo hộ nào là điều đáng trách.

img

Các ý kiến trái chiều về hình ảnh cậu bé nhặt bóng trên sân Gò Đậu.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lại tỏ ra rất bình thản trước hình ảnh cậu bé nhặt bóng “tắm mưa” làm nhiệm vụ trên sân Gò Đậu. Điển hình, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, một bạn có nickname Ly Nguyễn chia sẻ: “Nhỏ thế mà đã phải làm nhiệm vụ rồi. Đó là niềm đam mê với trái bóng tròn và mong em sau này sẽ thành cầu thủ nổi tiếng”. “Nhìn có nét khá giống Rô béo, mong em sớm thành công với sự nghiệp cầu thủ” – Một bạn có nickname Xuân Huỳnh chia sẻ.

Trong khi đó, chia sẻ trên một tờ báo mạng, độc giả có tên Quốc Quân lại chia sẻ: Vì niềm đam mê thôi! Trẻ con nó cũng thích tắm mưa mà. Không có gì là sai cả". Còn độc giả có tên Mưa Đi Xa lại nhận định: “Nếu có ước mơ thì phải chịu khổ để thực hiện ước mơ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem