“Cây kéo vàng” của các ngôi sao V.League

Nhật Trường Thứ tư, ngày 19/08/2015 18:03 PM (GMT+7)
Nhiều cầu thủ mỗi lần ra Hà Nội thi đấu lại nhờ anh thiết kế cho một kiểu tóc. Hoặc khi anh có việc vào TP.HCM thì cũng được nhiều cầu thủ phía Nam hẹn để cắt tóc.
Bình luận 0

“Cây kéo” được rất nhiều cầu thủ Việt Nam ưa thích đó là Nguyễn Hữu Lộc. Theo Lộc, anh thích thiết kế tóc từ nhỏ nên đã theo học nghề này. Rồi anh từ quê nhà Hà Tĩnh ra Hà Nội làm tại salon của một người anh đồng hương. Việc Lộc quen với giới cầu thủ Việt Nam và được các cầu thủ ưa thích lại là một câu chuyện hoàn toàn tình cờ.

Lộc cho biết: “Ngoài làm tóc thì tôi cũng rất thích đá bóng. Hồi tháng 5 vừa rồi tôi đi xem trận đấu U23 Việt Nam đá với Sinh viên Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình. Sau trận tôi ra ngoài sân và có gặp Quế Ngọc Hải. Tôi đến nói chuyện và thấy Hải rất hay vuốt tóc, chăm chút cho mái tóc của mình. Bệnh nghề nghiệp, tôi hỏi có phải Hải thích kiểu tóc giống Sergio Ramos của Real Madrid không? Hải bảo ừ. Tôi giới thiệu mình là thợ cắt tóc, thế rồi bất ngờ Hải nhờ tôi cắt tóc”.

img

Hữu Lộc cắt tóc cho Thanh Bình và Công Phượng.

Đường kéo của Lộc khiến trung vệ Ngọc Hải rất ưng ý nên sau đó Hải tiếp tục giới thiệu “cây kéo” này cho trung vệ Bùi Tiến Dũng rồi nhiều đồng đội U23 Việt Nam khác. Đến trước ngày đi Singapore thì rất nhiều cầu thủ nhờ Lộc “thiết kế” cho một kiểu tóc mới để có thêm tự tin, may mắn cho chiến dịch tìm kiếm HCV tại SEA Games 28.

Ngoài cắt tóc đẹp thì Lộc còn có cái duyên nói chuyện dễ thương, đặc biệt rất hiểu biết về bóng đá cũng như về các cầu thủ mà anh đang cắt tóc. “Việc cắt tóc cho các cầu thủ rất thích vì mình vừa cắt tóc, vừa được giao lưu trò chuyện với cầu. Tôi cũng yêu bóng đá nên tìm hiểu và biết rất nhiều thông tin về các cầu thủ để khi cắt tóc mình nói chuyện, hỏi han về nghề bóng khiến họ thoải mái, thích thú”, Lộc cho biết.

Mỗi lần cắt tóc cho một cầu thủ nào thì Hữu Lộc đều tư vấn kỹ lưỡng cho họ về các kiểu tóc sao cho phù hợp và rồi khi cầu thủ thống nhất thì mới cắt tóc. “Cầu thủ bóng đá để tóc vẫn với tiêu chí gọn gàng, khỏe khoắn. Khi thi đấu hay đi chơi, họ cần một mái tóc phù hợp với khuôn mặt để tự tin hơn”, Lộc cho biết. Ngoài kiểu tóc “undercut” đang là mốt được rất nhiều cầu thủ ưa thích và đa số cầu thủ cũng nhờ Lộc tư vấn và thiết kế cho một kiểu tóc phù hợp. Nhưng riêng trường hợp của Công Phượng lại khiến Lộc thấy khó xử nhất.

Đó là khi Công Phượng cùng các đồng đội HAGL ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Nội T&T. Thấy các đồng đội là Đông Triều, Thanh Tùng, Trần Vũ, thủ môn Minh Nhựt nhờ Lộc cắt tóc thì dường như Công Phượng cũng muốn đổi một kiểu mới để mong đổi vận sau rất nhiều áp lực từ sau SEA Games 28. Lộc cũng tư vấn cho Phượng một kiểu tóc phù hợp nhưng Phượng lại cứ khăng khăng đòi ủi trọc đầu. “Kiểu tóc đó không hợp với Phượng và tôi khuyên cậu ấy nên suy nghĩ cho kỹ. Nhưng Phượng vẫn quyết tâm cắt kiểu tóc đó. Phượng quả quyết: “Xấu đẹp với em không quan trọng đâu. Xấu cũng được, anh cứ cạo trọc cho em, miễn sao em thấy mát mẻ và thoải mái là được”. Và rồi ở trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T, người hâm mộ bất ngờ khi thấy Phượng ra sân với quả đầu mới trọc lóc.

Tính từ khi cầu thủ đầu tiên mà Hữu Lộc may mắn được cắt tóc là trung vệ Ngọc Hải hồi tháng 5 đến nay, mới chỉ có mấy tháng nhưng số cầu thủ Lộc đã cắt tóc là rất nhiều và thực tế là anh không nhớ hết nổi. Có nhiều cầu thủ ưa thích và chỉ muốn Lộc cắt tóc nên cứ có dịp ra Hà Nội là lại nhờ Lộc đến cắt tóc như Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng đã cắt 3-4 lần, hay như Phi Sơn cũng 2 lần... Lộc hay nói đùa với họ là cứ ra Hà Nội đi rồi được cắt tóc giảm giá.

Tên tuổi của Lộc ngày càng được biết đến nhiều hơn trong làng bóng Việt Nam.  Mới đây, khi B.Bình Dương ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu vòng 21 với Hà Nội T&T thì Lộc đón thêm nhiều cầu thủ là khách hàng mới. Hữu Lộc được giới thiệu đến khách sạn nơi B.Bình Dương đóng quân để cắt tóc cho Xuân Luân, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Marko Simic. Sau đó, Mai Tiến Thành rồi Nguyễn Tăng Tuấn cũng nhờ Lộc thiết kế cho một kiểu đầu mới. Lộc cho biết: “Sắp tới, tôi có dịp vào TP.HCM thì cũng được các cầu thủ ĐTLA như Tấn Tài, Hoàng Lâm là những cầu thủ U23 Việt Nam tôi quen trước đó, đặt lịch sẵn để nhờ tôi cắt tóc cho họ”.

Hình ảnh về một vài khách hàng quen thuộc của Hữu Lộc:

img

Cầu thủ đầu tiên nhờ Lộc cắt tóc chính là trung vệ Quế Ngọc Hải.

img

Tiền vệ Trần Phi Sơn (phải).

img

img

Các cầu thủ B.Bình Dương mời Hữu Lộc tới khách sạn để cắt tóc.

img

Simic rất hài lòng với kiểu tóc mới.

img

Hữu Lộc tạo kiểu tóc mới cho Tiến Dũng.

img

Ngọc Hải tự tin với kiểu đầu mới.

img

Thủ môn Đặng Văn Lâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem