Cabaye và 7 ngôi sao gốc gác ĐNÁ “khuynh đảo” trời Âu

Đông Hưng (Theo Footballchannel) Thứ ba, ngày 11/08/2015 16:19 PM (GMT+7)
Tờ Footballchannel vừa bầu chọn ra 8 cầu thủ có gốc gác Đông Nam Á hiện gây được nhiều chú ý ở trời châu, trong đó có Yohan Cabaye, cầu thủ thuộc biên chế Crystal Palace (Anh) và có bà ngoại là người Việt Nam.
Bình luận 0

Lâu nay, bóng đá Đông Nam Á bị coi là vùng trũng của thế giới. Thế nhưng như thế không đồng nghĩa họ không thể sản sinh ra những ngôi sao tầm cỡ. Thời điểm này, ở khắp nơi trên trái đất, rất nhiều cầu thủ có gốc gác từ vùng đất nằm giữa Nam Á và Đông Á vẫn đang ngày một khẳng định vị thế của mình, đặc biệt là ở môi trường bóng đá châu Âu.

img

Những cầu thủ gốc gác Đông Nam Á hiện thi đấu thành công ở trời Âu.

Tờ Footballchannel vừa chọn ra 8 cầu thủ có gốc gác Đông Nam Á hiện gây được nhiều chú ý ở các giải VĐQG hàng đầu Lục địa già. Tất cả họ đều có đủ điều kiện để khoác áo đội bóng quê hương, nhưng rõ ràng họ đã chọn những cơ hội tốt hơn để phát triển sự nghiệp. Trong số này, không thể không kể đến Yohan Cabaye, cầu thủ thuộc biên chế Crystal Palace (Anh) và có bà ngoại là người Việt Nam.

1. Radja Nainggolan

img

Radja Nainggolan.

Trong tiếng Indonesia, Radja có nghĩa là “Hoàng đế”. Tiền vệ 27 tuổi này sinh ra ở Bỉ, nhưng cha mẹ đều là người gốc Indonesia. Anh chuyển tới Italia chơi bóng năm 17 tuổi, rồi kinh qua Piacenza, Cagliari và giờ là AS Roma. Thời gian đầu, Nainggolan chơi cho các tuyển trẻ Indonesia, nhưng sau đó anh đã quyết định khoác áo ĐTQG Bỉ.

2. David Alaba

img

David Alaba.

David Alaba sinh ra ở Vienna (Áo). Cha anh là một người gốc Nigeria, nhưng mẹ đến từ Philippines. Hậu vệ sinh năm 1992 này gia nhập Bayern Munich từ khi còn rất trẻ và giờ là một trong những trụ cột không thể thay thế ở đội. Alaba đủ điều kiện để khoác áo ĐT Nigeria hay Philippines, nhưng anh đã chọn ĐT Áo.

3. Dion Cools

img

Dion Cools.

Dion Cools có cha là người Bỉ, còn mẹ đến từ Malaysia. Anh đã kinh qua CLB Oud-Heverlee Leuven trước khi gia nhập Club Brugge trong những ngày hè vừa qua. Cools hiện là thành viên đội U19 Bỉ và tất nhiên còn nguyên cơ hội khoác áo ĐT Malaysia nếu anh muốn.

4. Yohan Cabaye

img

Yohan Cabaye.

Với người hâm mộ Việt Nam, cái tên Yohan Cabaye đã trở nên quá quen thuộc. Tiền vệ người Pháp này từng khoác áo Lille, Newcaste, PSG trước khi gia nhập Crystal Palace. Anh có bà ngoại là người Việt Nam. Cho tới nay, Cabaye đã có 39 lần khoác áo ĐT Pháp.

5. Emil Audero Mulyadi

img

Emil Audero Mulyadi.

Emil Audero Mulyadi có cha là người Italia và mẹ là người Indonesia. Anh được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ tài năng nhất Italia hiện nay. Hồi mùa hè vừa qua, Emil Audero Mulyadi đã được đôn lên đội 1 Juventus và trở thành sự lựa chọn thứ 4 trong đội.

6. Kler Heh

img

Kler Heh.

Kler Heh sinh ra ở Myanmar, nhưng sau đó cùng cha mẹ tới sống ở trại tị nạn tại Karen (Thái Lan). Năm 2006, anh được chuyển tới Anh và sau đó được tạo điều kiện cấp hộ chiếu cũng như chơi bóng. HLV của Sheffield United đánh giá rất cao tiền vệ 18 tuổi này và đã đôn anh lên chơi ở đội 1 từ mùa trước. Kler Heh có đủ điều kiện để khoác áo cả ĐT Thái Lan và Myanmar.

7. Shaun Maloney

img

Shaun Maloney.

Shaun Maloney không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước khi tới Mỹ thi đấu, anh từng nhiều năm chơi bóng ở Premier League cho Aston Villa và Wigan. Ngoài ra, tiền vệ 32 tuổi này cũng đã có 40 lần khoác áo ĐTQG Scotland. Anh có cha mẹ là người Scotland, nhưng lại được sinh ra và có thời gian dài học tập tại Malaysia. Tuy vậy, Maloney chưa bao giờ cân nhắc tới việc khoác áo ĐT Malaysia.

8. John Heitinga

img

John Heitinga.

Kể từ khi ra mắt ĐT Hà Lan vào năm 2004 tới nay, John Heitinga đã luôn là một sự lựa chọn số 1 ở hàng thủ “Cơn lốc màu da cam”. Trung vệ 31 tuổi này đã kinh qua một loạt đội bóng tầm cỡ như Atletico Madrid, Everton, Fulham và Hertha Berlin. Cách đây ít năm, khi chia sẻ với báo giới, Heitinga nói rằng cha mình vốn là một người gốc Sumatra (Indonesia).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem