Vladimir Putin: Mỹ, Liên minh châu Âu lợi dụng Ukraine để hồi sinh NATO

Phương Đăng (theo RT) Thứ năm, ngày 11/09/2014 09:28 AM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc, các nước phương Tây bao gồm Mỹ tạo ra cuộc khủng hoảng Ukraine và lợi dùng nó để làm “hồi sinh” liên minh quân sự NATO.
Bình luận 0

 

img Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 

Theo Tổng thống Nga, phương Tây tạo ra và xem khủng hoảng Ukraine là cơ hội mở đường cho NATO triển khai quân ở châu Âu.

“Như chúng ta biết gần đây, NATO quyết định xây dựng lực lượng ở Đông Âu. Cuộc khủng hoảng ở Ukraine, do một số đối tác phương Tây của chúng tôi kích động và đang được sử dụng để làm hồi sinh khối quân sự này”, ông Putin tuyên bố trong một cuộc họp về phát triển chương trình vũ khí nhà nước giai đoạn 2016-2025.

Theo đó, Tổng thống Putin tuyên bố, Nga sẽ thực hiện mọi việc cần thiết để bảo vệ an ninh biên giới.

“Điều này phải được và sẽ được xem xét khi chung tôi đưa ra các quyết định liên quan đến an ninh quốc gia. Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo an ninh của đất nước”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Putin cũng khẳng định, Nga sẽ không vướng vào cuộc chạy đua vũ trang mới. 

 “Một số người không muốn kiểm soát một cuộc chạy đua vũ trang mới nhưng chúng tôi không muốn liên quan đến chuyện này”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Theo hãng tin RT, Nga đang hướng tới xây dựng học thuyết quân sự mới trước thời điểm tháng 12.2014. Trước đó vào hôm 2.9, ông Putin từng tuyên bố Nga sẽ điều chỉnh học thuyết quân sự nhằm phản ứng lại việc Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) gia tăng sự hiện diện ở châu Âu thông qua cuộc khủng hoảng Ukraine.

  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem