Video nghi phạm đánh bom Bangkok bình tĩnh tẩu thoát khỏi hiện trường

Phương Đăng Thứ ba, ngày 18/08/2015 19:00 PM (GMT+7)
Cảnh sát trưởng Thái Lan, Somyot Pumpanmuang cho biết, nghi phạm mặc áo màu vàng, đeo balo màu đen khá lớn. Người này đã lén lút bỏ lại chiếc balo ở đền Erawan rồi bình tĩnh tẩu thoát khỏi hiện trường chỉ vài phút trước khi bom nổ rung chuyển thủ đô Bangkok .
Bình luận 0

"Người đàn ông đó mang theo balo, đi bộ tại hiện trường vụ nổ bom ở đền Erawan. Chúng tôi đang kiểm tra camera trước và sau vụ nổ để tìm kiếm các manh mối", ông Somyot tuyên bố trước báo giới trong cuộc họp báo hôm nay (18.8).

Cảnh sát Thái Lan đã tiết lộ đoạn video ghi lại hình ảnh của nghi phạm mặc áo vàng, quần dài màu xanh, đeo kính đen lớn, tóc dài rũ xuống che đi một phần mặt và những hành động đáng ngờ của anh ta.

Đoạn video cho thấy, người đàn ông mặc đã để lại chiếc balo của anh ta cạnh rào chắn tại khu vực mà chỉ vài phút sau xảy ra vụ nổ bom kinh hoàng, cướp đi mạng sống của ít nhất 22 người và làm 123 người khác bị thương, theo Reuters.

img

Cảnh sát Thái Lan đã tiết lộ video một nghi phạm trong vụ đánh bom đêm 17.8 tẩu thoát khỏi hiện trường mà camera an ninh ghi lại được.

Theo hình dáng trong video, nghi phạm này dường như còn khá trẻ. Y bình tĩnh ngồi xuống giữa đám đông khách du lịch lần người dân địa phương đang tụ tập xung quanh ngôi đền.

Sau đó, y từ từ tháo balo khỏi vai rồi đứng lên và chăm chú nhìn vào điện thoại di động hoặc tập trung chụp ảnh. Sau đó anh ta bỏ đi, thản nhiên rời khỏi hiện trường.

Các phương tiện truyền thông Thái Lan mô tả, nghi phạm này trông giống một người nước ngoài hoặc có ngoại hình giống Tây. Tuy nhiên, một số người cho rằng, có thể nghi phạm đã đội tóc giả.

Theo Cảnh sát trưởng Thái Lan, hiện chưa thể xác minh được liệu nghi phạm nói trên là người Thái Lan hay công dân nước ngoài. Tuy nhiên, người này đang là nghi phạm chính trong vụ đánh bom đêm 17.8.

Trước đó, cảnh sát nhấn mạnh, họ không loại trừ bất cứ nhóm nào, bao gồm các phần tử chống lại chính phủ dù vụ nổ bom đêm 17.8 dường như không tương thích với các chiến thuật của phiến quân Hồi giáo ly khai ở miền nam Thái Lan.

Phát biểu trên sóng truyền hình hôm nay, Thủ tướng Thái Lan cho hay, ông tin rằng, nghi phạm vụ đánh bom là thành viên của một nhóm chống chính phủ ở phía đông bắc Thái Lan, trung tâm của phong trào Áo Đỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và Yingluck Shinawatra.

Thái Lan đã siết chặt an ninh tại 12 tỉnh ở vùng Đông Bắc nước này sau vụ đánh bom kinh hoàng đêm 17.8 ở Bangkok.

30 trạm kiểm soát đã được thiết lập ở 12 tỉnh nhằm kiểm tra các phương tiên giao thông từ xe tải, ô tô đến xe máy lưu thông trên đường tìm kiếm nghi phạm.

An ninh đặc biệt được siết chặt tại các khu dân cư đông đúc, cơ quan lãnh sự, đại diện nước ngoài, bến xe bus, sân bay và các cơ quan chính phủ quan trọng...

Tình hình an ninh ở Bangkok càng thêm căng thẳng hơn sau khi một vụ nổ thứ 2 làm rung chuyển thủ độ của Thái Lan vào đầu giờ chiều nay (18.8), chỉ chưa đầy 24h sau vụ đánh bom đêm qua. May mắn, vụ đánh bom thứ 2 không làm ai thương vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem