Ukraine "khoanh vùng thủ phạm" bắn rơi trực thăng Mi-8

Chủ nhật, ngày 27/04/2014 22:45 PM (GMT+7)
Bộ Quốc phòng Ukraine đang nghi vấn 2 loại vũ khí gồm tên lửa điều khiển chống tăng ATGM và súng trường có thể là “thủ phạm” bắn rơi trực thăng quân sự Mi-8 của nước này tại sân bay ở Kramatorsk hôm 25.4.
Bình luận 0
“Với một số yếu tố ở trên máy bay trực thăng, chúng tôi sơ bộ có thể kết luận rằng chiếc trực thăng đã bị trúng tên lửa điều khiển chống tăng (ATGM). Có lẽ nó là loại ATGM Metis hoặc là loại ATGM Fagot, điều này các chuyên gia sẽ tìm ra", Quyền Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ukraine Mykhailo Koval nói với hãng tin Interfax ở Ukraine.

Xác trực thăng Mi-8 của Ukraine bị bắn rơi
Xác trực thăng Mi-8 của Ukraine bị bắn rơi

Theo ông Koval, qua hình ảnh chiếc trực thăng bị bắn rơi các nhà chức trách Ukraine cũng đang xem xét một viên đạn súng trường bắn tỉa có cỡ nòng đặc biệt dùng để diệt xe bọc thép. Ngoài ra, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Koval còn thông tin, một doanh nghiệp tư nhân ở Kramatorsk đã đốt cháy chiếc máy bay vận tải AN-2 của Ukraine.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đảm bảo rằng, nước này sẽ rút ra kết luận từ những sự cố để trong tương lai máy bay trực thăng và thiết bị quân sự sẽ được bảo vệ tốt hơn.
Văn Biên (theo Interfax) (Văn Biên (theo Interfax))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem