Tàu sân bay Mỹ di chuyển tới vùng Vịnh

Mai Dũng Thứ hai, ngày 16/06/2014 07:02 AM (GMT+7)
Ngày 14.6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã hạ lệnh cho một tàu sân bay di chuyển vào vùng Vịnh để chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp Washington quyết định dùng đến phương án quân sự trong bối cảnh lực lượng phiến quân càn quét một loạt thành phố của Iraq và đe dọa cả thủ đô Baghdad.
Bình luận 0

Người phát ngôn Lầu Năm góc Kirby cho biết, lệnh này giúp cho Tổng thống Barack Obama có thêm sự uyển chuyển nếu giải pháp quân sự được lựa chọn để bảo vệ sinh mạng của các công dân Mỹ cũng như những quyền lợi của Mỹ tại Iraq”.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush di chuyển từ phía bắc biển Arab, sẽ được hộ tống bằng tuần dương hạm trang bị tên lửa có điều khiển USS Philippine Sea và tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Truxtun.

Trước đó một ngày, Tổng thống Obama cũng cho biết, Ban cố vấn an ninh quốc gia của ông đang chuẩn bị “nhiều sự lựa chọn khác nhau” cho sự trợ giúp của Mỹ dành cho Chính phủ Iraq, trong lúc nước này đương đầu với làn sóng tấn công dữ dội của những phần tử Hồi giáo hiếu chiến có liên hệ với al-Qaida.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, Tehran sẵn sàng giúp Iraq, nếu được yêu cầu, và sẽ xem xét tới việc cộng tác với Washington để chống lại những phần tử Hồi giáo Sunni cực đoan trong trường hợp Washington quyết định tiến hành những hành động mạnh mẽ để chống lại phiến quân ở Iraq.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem