Taliban đánh bom rung chuyển tòa nhà Quốc hội Afghanistan

Thứ hai, ngày 22/06/2015 15:14 PM (GMT+7)
Ngày 22.6, những kẻ đánh bom liều chết đã táo tợn xông thẳng vào trụ sở Quốc hội Afghanistan ở thủ đô Kabul, gây ra những vụ nổ lớn liên tiếp, khiến các nghị sĩ nước này phải tháo chạy tán loạn.
Bình luận 0

 

Video: Bên trong Quốc hội  Afghanistan lúc quả bom phát nổ

Theo các nguồn tin tại Kabul, ngay sau khi những kẻ đánh bom tự sát kích hoạt các khối thuốc nổ giấu trong người, nhiều chiến binh khác đã đồng loạt xông vào tòa nhà Quốc hội và đấu súng với lực lượng an ninh.

Phóng viên Jennifer Glasse của tờ Al Jazeera đang có mặt ở hiện trường cho biết phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Cô nói: “Những kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bên ngoài tòa nhà Quốc hội, và hiện tiếng súng vẫn rộ lên bên trong tòa nhà”.

img
Nghị sĩ Afghanistan đang họp trong tòa nhà Quốc hội

Các tờ báo của Afghanistan cho hay ít nhất sáu tiếng nổ lớn đã vang lên xung quanh tòa nhà Quốc hội, và hàng loạt xe hơi đậu bên ngoài đang bốc cháy dữ dội. Hiện vẫn chưa có con số thống kê về số người thương vong trong vụ tấn công này.

img
Khói bốc lên từ tòa nhà Quốc hội Aghanistan sau vụ tấn công

 

img
Một cảnh sát Afghanistan canh gác bên ngoài tòa nhà Quốc hội sau vụ nổ

Vụ tấn công xảy ra trong lúc các nghị sĩ Afghanistan đang họp, và khi người dân Afghanistan đang theo dõi chủ tịch Quốc hội phát biểu qua truyền hình thì bất ngờ mọi thứ rung chuyển vì tiếng nổ.

Các nghị sĩ đã hốt hoảng sơ tán ra khỏi phòng họp sau khi những tiếng nổ và tiếng súng rộ lên. Hiện một số người đã chạy thoát ra ngoài, trong khi nhiều nghị sĩ vẫn đang trú ẩn trong tầng hầm của tòa nhà Quốc hội.

Trí Dũng (Theo Aljazeera)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem