Nga bắt đầu tham chiến ở Syria

Hạ Anh (theo Reuters) Thứ năm, ngày 10/09/2015 14:59 PM (GMT+7)
Quân đội Nga bắt đầu tham gia vào các hoạt động quân sự hỗ trợ cho quân đội chính phủ ở Syria sau khi đưa vũ khí vào quốc gia Trung Đông này, nguồn tin riêng của Reuters cho biết.
Bình luận 0

Reuters đưa tin, nguồn tin từ Lebanon cho biết, mặc dù số lượng binh lính Nga tham chiến ở Syria không lớn, nhưng cũng đủ dấy lên lo ngại Nga sẽ tham gia sâu hơn vào cuộc nội chiến ở Syria.

img

Tổng thống Nga Putin (phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Nga trong cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Syria hồi tháng 6. Ảnh Reuters

Các quan chức Mỹ cho biết, Nga đã gửi hai tàu đổ bộ xe tăng, máy bay vận chuyển hàng hóa và triển khai một lực lượng lính thủy đánh bộ đến Syria. Giới chức Mỹ hiện chưa xác định được mục đích thực của Nga thông qua động thái điều quân đến Syria.

Một số nguồn tin khác khẳng định Nga đã lắp đặt nhiều nhà di động đủ để chứa hàng trăm người ở sân bay, cũng như thiết lập các thiết bị kiểm soát không lưu.

Trước đó, điện Kremlin tuyên bố chỉ đưa hàng cứu trợ tới cho Syria và khẳng định, việc Nga tăng cường hỗ trợ Syria sẽ góp phần đáng kể vào cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuy nhiên, Washington lo ngại quân đội Nga có thể hỗ trợ quân đội Tổng thống Bashar al-Assad và tấn công các nhóm nổi dậy.

Trong bốn ngày qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hai lần nói chuyện với người đồng cấp Nga để bày tỏ mối lo ngại về sự hiện diện quân sự của Nga ở Syria. Mỹ cho rằng, nếu Nga can thiệp sâu vào cuộc nội chiến ở Syria chỉ tạo thêm bạo lực ở quốc gia này. Nhà Trắng cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem