Mỹ điều B-52 bay trên bầu trời Hàn Quốc

Thứ ba, ngày 19/03/2013 13:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mỹ đang triển khai huấn luyện bay máy bay ném bom B-52 có khả năng mang vũ khí hạt nhân trên bầu trời Hàn Quốc, một động thái nhằm cam kết bảo vệ đồng minh trước đe dọa tấn công.
Bình luận 0

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ George Little ngày 19.3 cho biết thông tin trên.

Mỹ đã triển khai máy bay B-52 có thể sử dụng hạt nhân bay ngang Hàn Quốc trong các đợt tập trận thường niên liên minh Mỹ- Hàn ngày 8.3 vừa qua. Trong chuyến thăm Seoul ngày 18.3, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng thông báo sẽ có một chuyến bay khác của B-52 bay trên không phận Hàn Quốc vào ngày 19.3.

Máy bay B-52 có thể phóng tên lửa đạn đạo có trang bị hạt nhân, tuy nhiên những chiếc B-52 tham gia cuộc tập trận “Đại bàng non” hiện nay không mang theo thứ vũ khí này.

Việc sử dụng các máy bay thuộc Không quân Mỹ trong các cuộc diễn tập không có gì mới lạ, tuy nhiên, bộ Quốc phòng Mỹ lần này định gây chú ý cho mọi người về vai trò mà B-52 sẽ đóng trong “chiếc ô hạt nhân” dành cho Hàn Quốc và Nhật Bản trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Theo NewsAsia

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem