Đường hầm nguy hiểm nhất thế giới được xây dựng như thế nào?

Hồng Thu (Theo DM) Thứ bảy, ngày 01/11/2014 14:00 PM (GMT+7)
Được đào bởi người dân địa phương, đường hầm Guoliang xuyên qua vách đá trên núi Taihang ở Trung Quốc thuộc top những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới. Nó dài tới 1,2 km và chỉ rộng 4 m.
Bình luận 0

img Cho tới năm 1970, ngôi làng Guoliang ở núi Taihang, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc với hàng trăm cư dân sinh sống vẫn là một bí ẩn chưa được thế giới khám phá. Lối vào duy nhất của ngôi làng là một con đường chật hẹp và trơn trượt bên vách núi cheo leo.
img
Để khắc phục tình hình đi lại nguy hiểm, 13 người dân địa phương, đứng đầu là trưởng làng Shen Mingxin đã đào một đường hầm xuyên qua đá trên dãy núi Taihang. 13 người thợ phải mất tới 5 năm để hoàn thành đường hầm thuộc top nguy hiểm nhất thế giới này.
img
Để đào được đường hầm xuyên đá, người dân làng phải bán dê và các loại thảo mộc để mua búa và các công cụ thép. Suốt 5 năm đào đường hầm, những người thợ đã dùng rất nhiều mũi khoan và 4.000 chiếc búa.
img  
img
Con đường xuyên qua vách đá được mở cho phương tiện lưu thông từ năm 1977. Nó giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng hơn và đồng thời biến làng Guoliang trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc.
img

 

Du khách tới đây có thể trải nghiệm cảm giác “hóng gió” trên con đường thuộc top nguy hiểm nhất thế giới.

img Đường hầm xuyên đá này có khoảng 30 ô “cửa sổ” thoáng với các kích thước và hình dạng khác nhau.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem