Đề phòng Triều Tiên, Mỹ nâng cấp hệ thống đánh chặn tên lửa

Thứ hai, ngày 08/04/2013 13:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lockheed Martin vừa hoàn thành hệ thống Baseline 9, một bộ phận quan trọng của hệ thống phòng thủ đánh chặn tên lửa Aegis-loại mà Mỹ đang sử dụng để đề phòng tên lửa của Triều Tiên.
Bình luận 0

Lần nâng cấp lần này bao gồm việc tích hợp thêm tên lửa AN/SPQ-9B cho hệ thống phòng thủ chống tên lửa, hệ thống pháo, hệ thống ngắm bắn và điều khiển khai hỏa.

img
USS Chancellorsville đang phóng tên lửa.

Trong lần thử nghiệm trên biển, Aegis đã phát hiện, theo dõi và tiêu diệt thành công một mục tiêu cận âm (bay với tốc độ thấp hơn tốc độ âm thanh), ở độ cao trung bình, phóng ra từ tàu tuần tra tên lửa lớp Ticonderoga, USS Chancellorsville.

Theo đánh giá của giới quân sự Mỹ, Baseline 9 là một phần của quá trình hiện đại hóa Aegis, với tốc độ triển khai tên lửa nhanh hơn và có nhiều thành tựu công nghệ được áp dụng hơn, nhằm giải quyết những thách thức mà hệ thống trực chiến gặp phải.

Baseline 9 không chỉ nâng cao khả năng chiến đấu của hệ thống vũ khí mà còn nâng cao khả năng thích ứng với các thiết bị trên tàu chiến cũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem